Chủ Nhật, 5 tháng 2, 2012

Sở Thông tin & Truyền thông TP.HCM giải quyết khó khăn cho các doanh nghiệp trong QTSC

Chiều 6/1/2012, Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM – Ông Nguyễn Anh Tuấn đã có buổi gặp gỡ và trao đổi với gần 40 đại diện doanh nghiệp đang hoạt động tại Công viên Phần mềm Quang Trung (QTSC).

Tại buổi làm việc, ông Tuấn nghe đại diện các doanh nghiệp nêu những khó khăn, vướng mắc mà các doanh nghiệp trong quá trình hoạt động kinh doanh, đặc biệt là vấn đề nguồn nhân lực. Nhân lực chất lượng cao đang là yếu tố quan trọng đối với các công ty hoạt động trong lĩnh vực CNTT. Các doanh nghiệp trong QTSC đều sẵn sàng hợp tác với nhà trường hỗ trợ nhận sinh viên thực tập, cũng như cung cấp những yêu cầu về công nghệ mới để nhà trường cập nhật chương trình giảng dạy cho phù hợp với thực tế. Bên cạnh đó, vấn đề thuế thu nhập doanh nghiệp, xuất nhập khẩu hàng hóa qua hải quan cũng là chủ đề được nhiều doanh nghiệp quan tâm.


Ông Nguyễn Anh Tuấn – PGĐ Sở Thông tin và Truyền thông Tp.HCM giải đáp những khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp

Trả lời những vướng mắc của doanh nghiệp, ông Tuấn cho biết, một số vấn đề Sở Thông tin & Truyền thông sẽ tập trung giải quyết ngay cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, những vấn đề liên quan đến cung ứng nhân lực chất lượng cao, chính sách thuế thu nhập doanh nghiệp, Sở TT&TT sẽ trình những ý kiến đóng góp của doanh nghiệp lên UBND thành phố và Bộ Thông tin & Truyền thông để có hướng hỗ trợ doanh nghiệp tốt nhất.

Với vai trò cầu nối, QTSC sẽ thường xuyên tổ chức những buổi gặp gỡ, đối thoại giữa chính quyền với doanh nghiệp để đưa tiếng nói của doanh nghiệp đến với lãnh đạo các Bộ, Sở, ban, ngành... Từ đó các doanh nghiệp được hỗ trợ toàn diện để tập trung phát triển và mở rộng hoạt động kinh doanh.


Hình ảnh buổi gặp gỡ

Cũng theo ông Tuấn, đây sẽ là buổi họp định kỳ đối với các doanh nghiệp tại QTSC, nhằm giải quyết ngay những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp. Từ đó góp phần đẩy mạnh phát triển ngành CNTT của thành phố HCM và xây dựng các ứng dụng CNTT phục vụ sự phát triển các ngành công nghiệp khác của thành phố.

Nguồn: Ngọc Hoa – QTSC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét