Chủ Nhật, 5 tháng 2, 2012

Phó chủ tịch UBND TP.HCM dự lễ tổng kết cuối năm của QTSC

Chiều ngày 17/1/2012, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Mạnh Hà đã tới tham dự tổng kết năm 2011 và triển khai phương hướng hoạt động năm 2012. Ngoài ra, còn có sự tham dự của Ông Lê Thái Hỷ - Giám đốc, Ông Nguyễn Anh Tuấn – Phó Giám đốc cùng các bộ phận của Sở Thông tin và Truyền thông.


Ông Lê Mạnh Hà - Phó chủ tịch UBND TP.HCM (thứ hai từ phải sang) trao cờ
Đơn vị có thành tích xuất sắc năm 2011 cho QTSC


Tại buổi tổng kết, ông Lê Mạnh Hà cho biết rất ấn tượng trước sự phát triển của QTSC, QTSC đã làm tốt vai trò quản lý mà thành phố đã giao phó và góp phần phát triển thương hiệu ngành CNTT của Việt Nam ngang tầm với các nước trong khu vực và thế giới.


Ông Lê Mạnh Hà phát biểu tại buổi lễ

Trong buổi tổng kết, Phó chủ tịch cho biết: năm 2012 thành phố chủ chương xây dựng những chính sách ưu đãi nhằm tạo nên sự đột phát về phát triển ngành công nghệ phần mềm. Công viên Phần mềm Quang Trung bên cạnh vai trò giữ vững và phát triển thương hiệu QTSC thì nhiệm vụ quan trọng khác là xuất khẩu mô hình Công viên Phần mềm ra các địa phương khác. Để thực hiện được những mục tiêu đó, theo Phó chủ tịch, QTSC cần thực hiện tốt những nhiệm vụ sau:

  1. Hoàn thiện bộ máy lãnh đạo và môi trường làm việc từ đó tạo sự phát triển đột phá cho chính QTSC. Bên cạnh đó, thường xuyên rà soát lại các điểm mạnh, yếu để kịp thời tái cấu trúc, nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của công ty. Hỗ trợ các doanh nghiệp đang hoạt động tại QTSC, tạo môi trường kinh doanh thuận lợi để các doanh nghiệp phát triển và lớn mạnh cùng QTSC.
  1. Nghiên cứu phương án phối hợp với Ban quản lý các khu chế xuất khu công nghiệp và chủ đầu tư các khu công nghiệp trên thành phố quy hoạch bố trí phần diện tích dành riêng cho phát triển ngành công nghiệp phần mềm. Tìm địa điểm để xây dựng QTSC 2 tại quận 12 hoặc các địa điểm khác trong thành phố. Chuẩn bị nội dung, chương trình cụ thể làm việc với các địa phương khác để liên kết xây dựng chuỗi Công viên Phần mềm Quang Trung.
  1. Giao QTSC phối hợp với Hội tin học thành phố, các doanh nghiệp CNTT nghiên cứu và kiến nghị chính sách mới đột phá thu hút đầu tư trong và ngoài nước vào các khu công nghệ thông tin tập trung nhằm thúc đẩy phát triển công nghiệp phần mềm.
  1. Lập danh sách các sản phẩm phần mềm của Việt Nam có khả năng thương mại hóa gửi Sở thông tin và Truyền thông để phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ triển khai thực hiện. Giới thiệu các doanh nghiệp phần mềm tham gia chương trình tái cấu trúc doanh nghiệp của Thành phố.
Cuối cùng, Phó Chủ tịch nhấn mạnh, năm 2012 sẽ là năm bản lề tạo ra sự đột phá để phát triển cho những năm tiếp theo. QTSC bằng nội lực “hãy đột phá từ chính mình” qua đó tạo sự đột phá cho ngành CNTT và cho thành phố.

Nguồn: Ngọc Hoa - QTSC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét