Thứ Hai, 18 tháng 1, 2016

QTSC tổ chức sinh hoạt chuyên đề với Nhà đầu tư Quý 1/2016

Sáng 15/01/2016, QTSC đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề với gần 20 Nhà đầu tư tại Công viên Phần mềm Quang Trung, phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12.

Tại buổi làm việc, bà Trương Thị Kim Chi – chuyên viên Trung tâm chăm sóc và hỗ trợ kinh doanh, QTSC đã thông tin về các văn bản pháp lý liên quan đến các nhà đầu tư tại Công viên Phần mềm Quang Trung như: những nội dung liên quan đến việc miễn giảm tiền thuê đất trong thời gian xây dựng cơ bản. Theo bà Chi cho biết: Căn cứ vào văn bản số 7810/BTC-QLCS thì “Người được Nhà nước cho thuê đất phải làm thủ tục, nộp đủ hồ sơ đề nghị miễn tiền thuê đất trong thời gian xây dựng cơ bản theo quy định trước ngày 30/6/2016; quá thời hạn này mà không nộp hồ sơ đề nghị miễn tiền thuê đất trong thời gian xây dựng cơ bản thì chỉ được xét miễn tiền thuê đất cho thời gian còn lại (nếu có) tính từ thời điểm nộp hồ sơ theo quy định. Đối tượng được hưởng quyết định miễn thuê đất đối với người nộp thuế là tổ chức kinh tế; Tổ chức, cá nhân nước ngoài, người Việt Nam định cư ở nước ngoài.

Còn đối với những dự án đã hoàn thành đưa vào hoạt động thì bắt đầu từ năm 2016, các nhà đầu tư phải lập Báo cáo giám sát môi trường và định kỳ 6 tháng/1 lần cho Chi cục Bảo vệ Môi trường TPHCM hoặc Phòng Tài nguyên Môi trường Q.12.

Cuối cùng, QTSC đã giới thiệu cuốn “Cẩm nang đầu tư của Công viên Phần mềm Quang Trung”. Mục đích chính nhằm tổng hợp đầy đủ các quy định pháp luật, chính sách nhà nước cũng như các quy chế quản lý liên quan đến đầu tư xây dựng tại Khu Công viên Phần mềm Quang Trung.

Toàn cảnh buổi sinh hoạt chuyên đề với nhà đầu tư Quý 1/2016 tại QTSC

Bà Trương Thị Kim Chi (người đang đứng) – đang giải đáp những thắc mắc của nhà đầu tư
liên quan đến các văn bản pháp luật mới
Nguồn: QTSC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét