Thứ Năm, 14 tháng 1, 2016

9 sự kiện tiêu biểu của QTSC năm 2015

Năm 2015 được coi là năm thành công về mặt truyền thông của Công viên Phần mềm Quang Trung. Không chỉ được bầu chọn công trình tiêu biểu của thành phố trong 40 năm qua mà QTSC còn đóng vai trò là đơn vị tổ chức những sự kiện CNTT lớn của ngành CNTT hay là địa điểm tổ chức những sự kiện lớn của ngành CNTT TPHCM.
QTSC xin điểm lại một số dấu ấn quan trọng này:
1.             QTSC được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam bình chọn là một trong 10 công trình - sự kiện tạo dấu ấn của TP. Hồ Chí Minh trong 40 năm qua, từ 1975 đến 2015. Trong đó 10 công trình – sự kiện thì chỉ duy nhất QTSC là đơn vị hoạt động trong lĩnh vực khoa học công nghệ lọt vào Top 10, đồng thời QTSC cũng là một thương hiệu đã vượt tầm quốc gia, có uy tín trong khu vực và cả Châu Á.
2.             QTSC đã chuyển đổi thành công hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2008 và an ninh thông tin ISO/IEC 27001:2013 cho Tòa nhà Viễn thông, Công viên Phần mềm Quang Trung theo tiêu chuẩn của Tổ chức quốc tế ISO và tổ chức chứng nhận DAS – vương quốc Anh. Đây cũng là một sự cam kết của QTSC đối với khách hàng về vấn đề đảm bảo an toàn thông tin, an ninh mạng và đưa những tiêu chuẩn tiên tiến nhất áp dụng vào trong công việc quản lý thông tin, giúp khách hàng yên tâm hơn khi sử dụng dịch vụ của QTSC.
 
3.             QTSC đã tổ chức Lễ khởi công Xây dựng Toà nhà Điều hành và Sản xuất Phần mềm Công viên Phần mềm Quang Trung. Tòa nhà điều được xây dựng với tổng diện tích gần 15.000 m2 bao gồm 9 tầng lầu, 1 tầng lửng và 1 tầng hầm. Trong đó có diện tích văn phòng làm việc của QTSC, một phần diện tích văn phòng dành cho các doanh nghiệp CNTT thuê, một phần sử dụng làm khu triển lãm, hội trường, trung tâm data center…
 
4.             Sở TTTT TP.HCM cùng Sở TTTT tỉnh Lâm Đồng và Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) phối hợp tổ chức Hội thảo “Xây dựng chuỗi Công viên phần mềm Quang Trung – từ ý tưởng đến hiện thực – Lần 2” tại Đà Lạt. Hội thảo được tổ chức nhằm triển khai, quảng bá việc xây dựng chuỗi Công viên phần mềm Quang Trung và Công viên phần mềm Quang Trung - Đà Lạt.
5.             QTSC phối hợp với các doanh nghiệp CNTT hàng đầu Việt Nam tổ chức “Hội nghị Phát triển Gia công Công nghệ thông tin Việt Nam (VNITO) 2015”. Hội nghị đã thu hút sự tham dự của gần 400 lãnh đạo đại diện tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước, trong đó 100 đại diện quốc tế đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đây là hội nghị được tổ chức lần đầu tại Việt Nam dành riêng cho các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực gia công công nghệ thông tin (ITO/BPO). Mục tiêu của chương trình nhằm quảng bá và hỗ trợ các DN đạt giải tiếp cận các đối tác và thị trường tiềm năng; xây dựng và phát triển thương hiệu quốc gia về gia công công nghệ thông tin cho Việt Nam.
 
6.             QTSC phối hợp với VNCERT tổ chức “Diễn tập quốc tế về ứng cứu sự cố máy tính ASEAN CERT 2015” tại TPHCM. Đợt diễn tập về ứng cứu sự cố máy tính ASEAN CERT quốc tế có sự tham gia của 14 quốc gia đến từ Australia, Nhật Bản, Trung Quốc, Ấn Độ, Brunei, Campuchia, Lào, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan, Indonesia, Myanmar. Tại Việt Nam có 03 điểm tham gia diễn tập là Hà Nội, Đà Nẵng và Công viên Phần mềm Quang Trung là nơi tổ chức diễn tập tại đầu cầu thành phố Hồ Chí Minh.
 
7.             QTSC phối hợp với Sở TTTT TPHCM, Chi hội An toàn thông tin (VNISA) phía Nam tổ chức Diễn tập đảm bảo an toàn thông tin năm 2015. Mục đích của buổi diễn tập nhằm nâng cao trình độ kỹ thuật đội ngũ giám sát và xử lý sự cố an toàn thông tin, tiếp cận cách thức tổ chức phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn, xử lý, phục hồi theo quy trình chuẩn về đảm bảo an toàn thông tin của quốc tế đồng thời thực hiện đánh giá tính hiệu quả của quy trình ứng cứu, tính sẵn sàng của đội ngũ chuyên gia an toàn thông tin tại TP.HCM.
 
8.             UBND TPHCM, Sở TTTT tổ chức Lễ trao Giải thưởng Công nghệ thông tin và Truyền thông TP.HCM lần thứ VII tại Công viên Phần mềm Quang Trung. Đây là giải thưởng chính thức do Ủy ban nhân dân Thành phố ban hành và được tổ chức thường niên từ năm 2008. Đối tượng tham gia là các tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực CNTT-TT hoặc có triển khai ứng dụng CNTT-TT.
9.             QTSC đạt giải thưởng Doanh nghiệp cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng tiêu biểu cho dịch vụ hạ tầng điện toán đám mây tại Lễ trao Giải thưởng Công nghệ thông tin và Truyền thông TP.HCM lần thứ VII. Đây là một vinh dự và khích lệ lớn đối với QTSC. Điều này cũng khẳng định thương hiệu cũng như chất lượng dịch vụ QTSC cung cấp được khách hàng ghi nhận và đánh giá cao.
 
Nguồn: QTSC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét