Thứ Sáu, 22 tháng 1, 2016

Đại diện IBPC Osaka đến thăm Công viên Phần mềm Quang Trung

Chiều ngày 21/01/2015, đại diện Trung tâm xúc tiến kinh doanh quốc tế Osaka (International Business Promotion Center - IBPC Osaka) đã đến thăm Công viên Phần mềm Quang Trung và làm việc về kế hoạch hợp tác xúc tiến ngành CNTT giữa các DN Việt Nam và Nhật Bản.

Tiếp đoàn IBPC Osaka là ông Lâm Nguyễn Hải Long, Giám đốc QTSC và đại diện các phòng ban QTSC. Ngoài ra, còn có đại diện của các doanh nghiệp là thành viên thường trực CLB VNITO (CLB Phát triển gia công phần mềm Việt Nam – www.vnito.org) như TMA Solutions, IMT Solutions, LogiGear và Harvey Nash Việt Nam.

Trao đổi tại buổi gặp mặt, ông Kenjiro Mori, Trưởng phòng Hợp tác Quốc tế IBPC Osaka cho biết, chuyến thăm Việt Nam lần này của IBPC Osaka nhằm thảo luận với đại diện lãnh đạo thành phố Hồ Chí Minh về việc tổ chức các sự kiện như hội nghị, business matching trong năm 2016, xúc tiến hợp tác kinh doanh giữa doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản. Ông Mori cho rằng ngành CNTT Việt Nam đang phát triển rất mạnh, và các doanh nghiệp Nhật Bản hiện nay rất quan tâm đến việc hợp tác với doanh nghiệp Việt Nam.

Ông Trần Phúc Hồng (Phó tổng giám đốc công ty TMA Solutions - Trưởng ban quảng bá và xúc tiến của CLB VNITO) cũng cho biết sau chương trình Business Matching do VNITO tổ chức tại Osaka vào tháng 9 năm 2015, các doanh nghiệp Việt Nam đã gặp gỡ và trao đổi với nhiều doanh nghiệp Nhật Bản, một số doanh nghiệp đã ký hợp đồng thành công với doanh nghiệp Nhật Bản. Vì vậy CLB VNITO mong muốn có thể tổ chức nhiều hơn nữa các chương trình xúc tiến trong lĩnh vực CNTT tại Osaka cũng như tại TP.HCM trong năm 2016.

Kết thúc chương trình, ông Mori cũng chia sẻ thêm về các ưu đãi mà thành phố Osaka dành cho các doanh nghiệp Việt Nam khi đầu tư tại thành phố.

Các bên đang trao đổi về kế hoạch hợp tác xúc tiến tại Osaka và Tp.HCM trong năm 2016


Tặng quà và chụp hình lưu niệm
Nguồn: QTSC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét