Thứ Năm, 21 tháng 3, 2013

QTSC đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển

Nhân dịp kỷ niệm 12 năm thành lập, QTSC đã ghi nhận một số ý kiến, nhận định của các doanh nghiệp đang hoạt động tại Công viên phần mềm Quang Trung.

Ông Prithvi Puttaraju - CEO Công ty InfoNam (Ấn Độ và Mỹ)

InfoNam đã có một năm thành công, tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ, có thêm nhiều khách hàng lớn đó là điều tuyệt vời. Các công ty về công nghệ như Intel, Spirent.. đã bắt đầu hợp tác với InfoNam. Những nội dung hợp tác chúng tôi thực hiện với Intel và Spirent là những công việc mà chưa ai từng thực hiện.

Đến Việt Nam, chúng tôi tập trung đầu tư vào nguồn nhân lực - tài sản lớn nhất của công ty. Một trong những mục tiêu lớn của chúng tôi là đưa InfoNam lên đẳng cấp cao hơn. Không chỉ là một công ty từ 500 - 1000 nhân viên, mà là trở thành một trong những công ty phần mềm hàng đầu Việt Nam. Chúng tôi tin tưởng QTSC sẽ tiếp tục đóng vai trò quan trọng đối với InfoNam và chắc chắn chúng tôi có thể tiếp tục phát triển tại QTSC.

Ông Ngô Văn Toàn - Phó tổng giám đốc công ty GCS

Chúng tôi chon QTSC vì nơi đây là lựa chọn qui hoạch chiến lược của thành phố cũng như của cả nước để phát triển công nghiệp CNTT. Là nơi tập trung các doanh nghiệp CNTT, QTSC tạo môi trường thuận lợi cho việc hợp tác và hỗ trợ nhau trong các doanh nghiệp cùng ngành, QTSC còn là nơi có uy tín tổ chức các sự kiện quan trọng của ngành CNTT.

Trong năm nay, GCS chủ trương phát triển mạnh mảng gia công xuất khẩu, phần mềm cho thị trường nước ngoài, đặc biệt với các thị trường truyền thống là Mỹ, Nhật Bản. Đồng thời, đẩy mạnh khai thác thị trường trong nước với các giải pháp công nghệ thông tin chuyên biệt cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và dịch vụ, quản trị doanh nghiệp như ERP/SAP/BI/

Ông Frank Schellenberg - Giám đốc điều hành Công ty GHP Far East (Đức)

Năm 2013. Công ty sẽ tập trung vào các hoạt động quảng bá để thu hút khách hàng từ Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng, bảo hiểm. Chúng tôi gặt hái một số thành công với hai ngân hàng hàng đầu Việt Nam và một số công ty bảo hiểm về các dịch vụ gia công qui trình, đặc biệt trong các qui trình có liên quan đến  xử lý dữ liệu.

Chi nhánh Cần Thơ của chúng tôi sau 2 năm thành lập đã có 350 nhân viên và đóng góp tỷ lệ lợi nhuận khá cao cho công ty. Do đó, chúng tôi sẽ suy nghĩ về việc mở rộng ra cho các địa phương khác, nhằm thu hút lao động địa phương và phân tán rủi ro.

Ông Trần Quốc Hồng - Phó giám đốc Công ty TMA Solutions

TMA đã đồng hành cùng với QTSC từ những ngày đầu thành lập QTSC. Với cơ sở hạ tâng khá hoàn thiên và giá thuê ưu đãi, QTSC là lựa chọn hàng đầu của TMA cho kế hoạch phát triển lâu dài.

Thời gian tới, TMA sẽ khai thác 10.000m2  văn phòng còn lại cho hoạt động đầu tư và phát triển. TMA sẽ tiếp tục phát triển lĩnh vực gia công phần mềm, với mục tiêu phát triển 2000 nhân viên vào năm 2015 (hiện là 1300 nhân viên), đồng thời đẩy mạnh hoạt động R&D, liên kết với các đối tác trong và ngoài nước trong việc nghiên cứu các công nghệ và sản phẩm mới, dựa vào mô hình và các kết quả khả quan đạt được trong những năm qua.

Nguồn: www.baodautu.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét