Thứ Năm, 21 tháng 3, 2013

Nhiều hoạt động tại QTSC hướng đến kỷ niệm 12 năm thành lập

Sáng 15/3, tại Công viên phần mềm Quang trung (QTSC) đã diễn ra nhiều hoạt động như tọa đàm “Cơ hội tiếp cận thị trường CNTT Hoa Kỳ - Nhật Bản – Hàn Quốc”, hội thao, thi cắm hoa nhằm hướng đến kỷ niệm 12 năm thành lập QTSC. Đặc biệt, QTSC còn vinh dự đón nhận Cờ thi đua của Bộ Công an trao cho “Đơn vị thi đua xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc…


Hai đại diện của QTSC (áo vàng) đón nhận cờ thi đua của Bộ Công an.
 
Điểm nhấn trong các hoạt động hướng đến kỷ niệm 12 năm thành lập QTSC là tọa đàm “Cơ hội tiếp cận thị trường CNTT Hoa Kỳ - Nhật Bản – Hàn Quốc”. Theo đó, các chuyên gia đến từ hiệp hội thương mại Hoa Kỳ tại Việt Nam (Amcham), cơ quan xúc tiến thương mại Nhật Bản (Jettro) và trường Đại học Soongsil Hàn Quốc đã trình bày và cung cấp khá nhiều thông tin bổ ích về các thị trường này để các doanh nghiệp Việt Nam tham khảo.

Cụ thể, ông Herb Cochran, Giám đốc điều hành Amcham lưu ý các doanh nghiệp Việt Nam một số thông tin khi tiếp cận thị trường Hoa Kỳ. Các doanh nghiệp Hoa Kỳ rất chú trọng đến các quy trình hoạt độg của một doanh nghiệp theo tiêu chuẩn chất lượng, có ứng dụng CNTT, nhằm minh bạch các vấn đề khi hợp tác làm ăn...Do vậy, các doanh nghiệp Việt Nam muốn làm ăn với các doanh nghiệp nước Mỹ hoặc xâm nhập thị trường Mỹ cần hiểu được các yêu cầu về tiêu chuẩn của thị trường mình đến. Đặc biệt, phía Chính phủ Việt Nam cần nỗ lực cải thiện hơn nữa các vấn đề về thủ tục hải quan, ứng dụng CNTT mạnh hơn nữa nhằm rút ngắn thời gian thông quan hàng hóa...

Ông Osato Kazuhiko, Giám đốc điều hành Jetro (Nhật Bản) nhấn mạnh: Chính phủ Nhật Bản rất tiên cho các lĩnh vực như y tế, môi trường, chuỗi bán lẻ…Nhật rất chú trọng ứng dụng CNTT vào trong các lĩnh vực này. Tuy nhiên, để phát triển ICT phục vụ cho các lĩnh vực y tế, môi trường, chuỗi bán lẻ…Nhật có chủ trương thuê ngoài. Và thị trường Nhật Bản muốn hướng đến hợp tác đó là các doanh nghiệp khu vực Châu Á, trong đó Việt Nam rất được ưu tiên. Do vậy, các doanh nghiệp CNTT của Việt Nam muốn làm ăn tại thị trường Nhật Bản, muốn nghiên cứu khả thi có thể thông qua Jetro để tìm hiểu môi trường, văn hóa, các cơ hội từ Nhật Bản… Các thông tin Jetro đều cung cấp miễn phí.
 

Từ trái qua: Giáo sư HongSik J.Cheon; ông Osato Kazuhiko và ông Herb Cochran.

Giáo sư HongSik J.Cheon, Phó trưởng Khoa Kinh doanh, Đại học Soongsil rất lưu ý đến các doanh nghiệp Việt Nam khi làm ăn với các doanh nghiệp nước ngoài, cụ thể là các doanh nghiệp Hàn Quốc nên chú ý đến văn hóa và môi trường kinh doanh của Hàn Quốc. Các doanh nghiệp hãy suy nghĩ toàn cầu nhưng hành xử kiểu địa phương… thì mới có thể thành công.

Ông Chu Tiến Dũng, Giám đốc QTSC cho biết, "Năm 2013, QTSC sẽ đẩy mạnh xúc tiến thu hút đầu tư và hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển thị trường trên 3 thị trường chủ lực Nhật Bản - Bắc Mỹ, đối tác Châu Âu và một số đối tác khác. Trong đó, chúng tôi mong muốn làm sao có thể kéo dài được một số doanh nghiệp CNTT có uy tín lớn trên thị trường quốc tế đầu tư vào QTSC..."
 
Diệu Hạnh
Theo Thế Giới Số Online

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét