Thứ Năm, 21 tháng 3, 2013

Công viên phần mềm Quang Trung viết tiếp câu chuyện thành công

Hướng tới tính hiệu quả, hợp lý trong triển khai đầu tư hạ tầng, dịch vụ, xúc tiến và thu hút đầu tư được xem là tiêu chí chủ đạo trong hoạt động của công viên phần mềm Quang Trung trong năm 2013, được ông Chu Tiến Dũng, chủ tịch HĐTV Công ty TNHH MTV Phát triển công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) khẳng định tại lễ kỷ niệm 12 năm thành lập QTSC tổ chức tại TP.HCM vào cuối tuần qua.

Theo ông Nguyễn Đức Hiền, Giám đốc QTSC, nhìn lại chặng đường 12 năm qua, QTSC đã đạt được một số kết quả rất đáng tự hào. Cụ thể, chỉ từ một quyết định của UBND TP.HCM và những người tâm huyết với sự nghiệp phát triển công nghệ thông tin (CNTT) của thành phố, sau 12 năm, trải qua 2 cuộc khủng hoảng kinh tế, QTSC vẫn phát triển liên tục với tốc độ phát triển hằng năm từ 20-30%.

Điều đáng chú ý là, từ QTSC, đã xuất hiện những doanh nghiệp CNTT, doanh nghiệp phần mềm với qui mô lớn từ 500 đến 1000 người, những doanh nghiệp có doanh thu lớn hoặc những sản phẩm dịch vụ phong phú, đáp ứng kịp thời nhu cầu thị trường trong nước và nước ngoài. Có thể nói, QTSC đã có những đóng góp và ảnh hưởng rất quan trọng trong ngành công nghiệp phần mềm ở Việt Nam, củng cố vị thế của ngành công nghiệp phần mềm Việt Nam với thế giới. từ đó, đã có thêm nhiều công ty lớn, thương hiệu nổi tiếng của thế giới và khu vực yên tâm đầu tư vào QTSC, như HP, IBM, Global CyberSoft, GHP Far East, Infonam, TMA Solutions…

Bên cạnh đó, tốc độ và qui mô tăng trưởng của doanh nghiệp cũng ngày càng tốt hơn. Hiệu quả sử dụng hạ tầng kỹ thuật, đầu tư ngày càng được phát huy, không chỉ phục vụ cho các doanh nghiệp trong QTSC, mà còn phục vụ các chương trình của thành phố.

Theo đánh giá của bộ thông tin và truyền thông, chất lượng hạ tầng viễn thông của QTSC thuộc hàng đầu ở Việt Nam, là nền tảng để các doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh thành công. QTSC cung cấp cho nhà đầu tư một môi trường làm việc xanh, yên tĩnh, thân thiện, phù hợp tiêu chuẩn môi trường làm việc tri thức.
Có thể nói, những giá trị cốt lõi của QTSC là hạ tầng kỹ thuật và môi trường làm việc hoàn thiện, phù hợp cho nền kinh tế tri thức. Bên cạnh đó, việc liên kết các doanh nghiệp, trên cơ sở dùng chung dịch vụ, chia sẻ kinh nghiệm các chương trình đạo tạo, đối tác, hợp đồng giữa các doanh nghiệp ngày càng hiệu quả tạo thành một cộng đồng mạnh mẽ để phát triển.

Theo ông Chu Tiến Dũng, năm 2013, QTSC tập trung mạnh vào một mục tiêu lớn.

Thứ  nhất, QTSC xác định những tài sản vô giá và là lợi thế đặc biệt của QTSC chính là hơn 100 doanh nghiệp đang hoạt động ở đây. Cộng đồng này sẽ tiếp tục liên kết, tạo ra sức mạnh, QTSC coi đây là những giá trị cốt lõi cần được phát huy, thông qua hoạt động của các doanh nghiệp, tập trung tháo dỡ khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp để tập trung đẩy nhanh tiến độ, tốc độ sản xuất, đem lại hiệu quả kinh tế cũng như năng suất và lợi nhuận cao hơn.

Thứ hai, QTSC sẽ tiếp tục đầu tư và đẩy mạnh khai thác hiệu quả cao hơn nữa hạ tầng, kỹ thuật hiện đai. Trong đó, điểm nhấn là phát huy hiệu quả nền tảng điện toán đám mây để phục vụ  mô hình chính phủ điện tử của thành phố, phục vụ các doanh nghiệp và nhu cầu chung của khu vực phía nam.

Thứ ba, QTSC sẽ đẩy mạnh, xúc tiến thu hút đầu tư và hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển thị trường, nhắm tới 3 thị trường chủ lực là Nhật Bản, Bắc Mỹ, Châu Âu và một số đối tác khác. Trong đó, hướng tới thu hút một số doanh nghiệp CNTT có uy tín trên thị trường quốc tế đầu tư vào QTSC.

Cơ chế và thủ tục để hỗ trợ doanh nghiệp sẽ được củng cố và hoàn thiện, phát triển trung tâm chăm sóc khách hàng thành một trong những điểm nhấn hỗ trợ doanh nghiệp. QTSC cũng thực hiện chương trình triển khai đề án xây dựng QTSC 2, gắn với chuỗi QTSC theo chỉ đạo của UBND TP.HCM. Đồng thời, QTSC cũng hỗ trợ các địa phương xây dựng khu công viên phần mềm như chủ trương phát triển ngành của chính phủ.
 
Nguồn: www.baodautu.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét