Thứ Hai, 18 tháng 7, 2011

Hợp tác toàn cầu để cùng phát triển

Là thông điệp chính mà các diễn giả đề xuất tại Diễn đàn “Công viên phần mềm: Xu hướng 2020” diễn ra vào ngày 14/07/2011

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 14/7/2011, tại Công viên phần mềm (CVPM) Quang Trung sẽ diễn ra Diễn đàn với chủ đề “Công viên phần mềm: xu hướng 2020” do QTSC Liên minh các công viên phần mềm Châu Á – Châu Đại dương (SPA) cùng tổ chức.

Trong diễn đàn lần này, QTSC mong muốn nâng cao sự hợp tác song phương và đa phương giữa các thành viên của SPA để tạo ra giá trị cho ngành phần mềm mỗi nước bằng cách tiếp cận “chia sẻ cơ sở hạ tầng” và “chia sẻ thông tin”. Ông Lâm Nguyễn Hải Long cho biết “với vai trò là Chủ tịch SPA, QTSC sẽ thể hiện trách nhiệm của mình thông qua việc tích cực triển khai các hoạt động thực tiễn nhằm đưa những “tầm nhìn thành hành động” đến các thành viên của SPA”.

Theo Bà Suwipa Wanasathop, Phó Chủ tịch Cơ quan nghiên cứu và phát triển khoa học quốc gia (NSTDA) Thái Lan cho biết “Các công viên phần mềm ở Thái Lan sẽ phát triển theo xu hướng cùng nhau hợp tác, cải thiện chuỗi cung ứng và chia sẻ thông tin giữa các khu CVPM. Thông qua sự hợp tác này sẽ làm nền tảng của phát triển kinh tế. Thái Lan mong muốn tăng cường hợp tác giữa các công viên phần mềm của các quốc gia để cùng nhau thực hiện chiến lược win –win đưa khu vực này trở thành điểm đến nổi bật trên bản đồ CNTT thế giới ”

Bên cạnh đó, Bà Pg Sarimad Hj Abd Lafif, Tổng giám đốc của Liên đoàn CNTT Brunei tại Diễn đàn cũng đã đề xuất tăng cường khả năng hợp tác của các nền kinh tế. “Trong hai thập kỷ qua CNTT đã làm thay đổi thế giới, thế giới trở nên phẳng hơn và con người ở Châu Á có thể làm việc ở các châu lục khác và ngược lại. Tuy nhiên sự hợp tác giữa các quốc gia về CNTT vẫn chưa được đánh giá đúng mức, các công ty phần mềm hiện nay chỉ tâp trung vào từng lĩnh vực cụ thể, thường bị hạn chế về tài chính, nguồn nhân lực và thông tin. Để cải thiện tình hình này thì xu hướng tất yếu của ngành CNTT và các CVPM cũng chính là hợp tác để cùng phát triển”, Bà Pg Sarimad Hj Abd Lafif nói.

Tại Diễn đàn lần này, đại diện cơ quan quản lý nhà nước của Malaysia và Việt Nam cũng trình bày về chiến lược phát triển CNTT và phần mềm trong 10 năm tới và cũng nhấn mạnh đến khả năng tăng cường hợp tác để phát triển. Tuy nhiên, việc hợp tác cũng đặt ra nhiều vấn đề thách thức như làm thế nào để lựa chọn được đối tác hợp tác phù hợp, tin cậy, cách quản lý rủi ro hợp lý để từ đó đưa ra các giải pháp nhằm bảo vệ và giảm nhẹ những rủi ro đó và xây dựng tiêu chuẩn hợp tác như thông tin liên lạc và các phương pháp tiếp cận hiệu quả.
 
Thông tin chi tiết có tại website: www.spa2011.vn. Để biết thêm chi tiết, xin vui lòng liên hệ:
Ms. Ngọc Hoa – Ban Thư ký & truyền thông
Mobile: 0982 990 147, Email: ngochoa@qtsc.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét