Thứ Hai, 18 tháng 7, 2011

Gặp mặt doanh nghiệp tại Diễn đàn về công viên phần mềm

Tại Diễn đàn “Công viên phần mềm: Xu hướng 2020” ở Công viên phần mềm Quang Trung TP.HCM, các doanh nghiệp CNTT Việt Nam và trên 30 doanh nghiệp CNTT nước ngoài sẽ có buổi gặp gỡ, giao lưu vào chiều 14/7/2011.

Công viên Phần mềm Quang Trung (QTSC) và Liên minh các Công viên Phần mềm châu Á - châu Đại Dương (SPA) tổ chức Diễn đàn 2011 với chủ đề “Công viên phần mềm: Xu hướng 2020” từ ngày 13 – 14/7/2011, tại QTSC, phường Tân Chánh Hiệp, Q.12, TP.HCM. Tại diễn đàn này, Ban tổ chức dành buổi chiều ngày 14/7/2011 cho chương trình giao lưu, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh (business matching) giữa các doanh nghiệp CNTT Việt Nam và trên 30 doanh nghiệp Hồng Kông, Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia...
Hình minh hoạ: Tại một cuộc gặp mặt doanh nghiệp giữa các doanh nghiệp CNTT TP.HCM và Osaka năm 2009.

Tham gia buổi gặp gỡ, giao lưu, Đoàn doanh nghiệp từ Cục Xúc tiến Thương mại Hồng Kông (HKTDC) có số lượng nhiều nhất - 18 doanh nghiệp. Các lĩnh vực mà phía Hồng Kông muốn tìm kiếm cơ hội hợp tác là: Thanh toán bán lẻ, dịch vụ e-commerce (thương mại điện tử) và m-commerce (thương mại di động); Viễn thông hoặc nhà cung cấp dịch vụ Internet, lĩnh vực quan hệ công chúng (PR) và các cơ quan quảng cáo, phát triển công nghệ web, các nhà cung cấp nội dung web và các lĩnh vực giải trí trên mạng; Cung cấp giải pháp truyền thông như video phát sóng qua Internet, Intranet và mạng không dây, truyền thông đa phương tiện; Điện toán đám mây và máy chủ riêng ảo lưu trữ; Ảo hóa dựa trên phần cứng, lưu trữ dữ liệu, an ninh mạng, hệ thống nhúng R&D; Phát triển và cung cấp các giải pháp CNTT cho ngành công nghiệp sản xuất; Cung cấp dịch vụ cho các nhà bán lẻ, thương mại điện tử, các nhà khai thác dịch vụ di động, dịch vụ ngân hàng; Tích hợp hệ thống, gia công phần mềm CNTT; Các công ty phát triển Web, Hosting, các công ty gia công phát triển phần mềm, cung cấp dịch vụ thương mại điện tử; Cung cấp máy chủ, thiết bị đầu cuối máy tính để bàn/POS, máy in thiết bị lưu trữ, và UPS; Các ứng dụng của công nghệ thông tin địa lý (GIS); Các nhà khai thác dịch vụ di động, điện thoại di động, dịch vụ giá trị gia tăng và các ứng dụng phát triển trong lĩnh vực giao thông và các công ty hậu cần.

Bà Tina Phan, Giám đốc khu vực Đông Dương của Cục Xúc tiến Thương mại Hồng Kông phát biểu: “Thông qua buổi giao lưu này, QTSC và HKTDC sẽ là cầu nối để các doanh nghiệp Hồng Kông và Việt Nam cùng chia sẻ thông tin, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh. Và hi vọng sau diễn đàn SPA 2011, các doanh nghiệp CNTT sẽ tìm kiếm được những đối tác thương mại lâu dài”.

Để tổ chức được buổi giao lưu gặp gỡ các doanh nghiệp CNTT có quy mô lớn và nhiều nước tham dự như lần này còn có sự hỗ trợ của Trung tâm Xúc tiến Thương mại TP.HCM (IPTC). Ông Từ Minh Thiện, Giám đốc ITPC cho biết: “Chúng tôi rất cám ơn QTSC, SPA đã tin tưởng và mời ITPC hỗ trợ tổ chức buổi gặp mặt doanh nghiệp này. ITPC đã có kinh nghiệm xúc tiến thương mại trong nhiều năm qua, chúng tôi mong muốn đóng góp một phần nhỏ để mang đến sự thành công cho Diễn đàn”.
Ông Đỗ Thành Nhơn, Phó giám đốc công ty BTM Global Consulting, một trong những công ty đăng ký tham gia gặp mặt doanh nghiệp sớm nhất cho biết: “BTM Global Consulting là công ty chuyên gia công phần mềm cho thị trường Mỹ. Hiện công ty cũng đang có chiến lược mở rộng thị trường sang khu vực châu Á, châu Đại Dương và đặc biệt là thị trường Việt Nam. Qua buổi giao lưu này, tôi mong muốn công ty BTM sẽ tìm được đối tác trong lĩnh vực phát triển thị trường phần mềm bán lẻ, thương mại điện tử và khai thác và xử lý dữ liệu v.v…”.

Đây là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam có dịp gặp gỡ, giao lưu với các nước phát triển về CNTT trên thế giới, đồng thời tìm hiểu rõ xu hướng phát triển của ngành phần mềm trong những năm tiếp theo. Qua đó tìm ra hướng đi đúng cho doanh nghiệp mình, bắt kịp với sự phát triển của các nước trong khu vực và trên thế giới. Thông qua buổi giao lưu này, doanh nghiệp có thể quảng bá hình ảnh của mình và đất nước ra thị trường nước ngoài.

Doanh nghiệp có nhu cầu tham gia buổi giao lưu có thể đăng ký tại website www.spa2011.vn
Hoặc liên hệ với Phòng Bán hàng & Tiếp thị - Công ty TNHH MTV Phát triển Công viên Phần mềm Quang Trung
ĐT: (84-8)37155055 - Fax: (84-8)37155985.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét