Thứ Ba, 19 tháng 7, 2011

Công ty BTM Global Consulting Việt Nam: Mong quảng bá phần mềm Việt

ICTnews - Không chỉ là doanh nghiệp phần mềm có mô hình hoạt động hiệu quả, Công ty BTM Global Consulting Việt Nam (BTM Việt Nam) còn cho ra đời những sản phẩm có khả năng cạnh tranh cao trên thị trường quốc tế, qua đó, giúp quảng bá thương hiệu phần mềm Việt với thế giới.


Chú trọng đào tạo kỹ sư lập trình chuyên nghiệp

Sau khi kinh doanh thành công với mô hình Công ty phần mềm BTM Global Consulting tại Mỹ, Andy Huỳnh, Việt kiều đã nung nấu ý tưởng thành lập một mô hình tương tự tại quê hương Việt Nam nhằm tạo ra công việc cho nguồn tri thức trẻ và góp phần phát triển ngành công nghiệp phần mềm nước nhà.

Để chuẩn bị cho sự ra đời của BTM Việt Nam, từ đầu năm 2005, Andy Huỳnh đã dành thời gian dài về Việt Nam gây dựng nên nhóm lập trình viên nòng cốt. Sau đó, được sự hỗ trợ từ mô hình Vườn ươm doanh nghiệp phần mềm của Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC), BTM Việt Nam đã chính thức ra đời từ tháng 7/2007 và không ngừng phát triển cho đến nay.

Mặc dù ban đầu còn gặp nhiều khó khăn do cơ sở hạ tầng tại QTSC vẫn chưa được hoàn thiện, song BTM Việt Nam đã thu hút được rất nhiều kỹ sư lập trình chất lượng. Đó là nhờ vào cách tuyển dụng quy chuẩn nhưng được cải tiến cho phù hợp với tình hình nhân lực trong nước.


"Khi tuyển dụng, ngoài những đòi hỏi về khả năng chuyên môn, ngoại ngữ và kỹ năng mềm, chúng tôi còn sẵn sàng đón nhận những người có tinh thần học hỏi, ý chí cầu tiến và khát khao tiếp cận công nghệ mới. Với họ, chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ nâng cao chuyên môn và đào tạo thêm về ngoại ngữ cũng như những kỹ năng làm việc chuyên nghiệp", ông Đỗ Thành Nhơn, Phó Giám đốc BTM Việt Nam nói.

Bên cạnh đó, với chương trình trao đổi nhân sự hàng năm giữa BTM Việt Nam và BTM Mỹ, và việc tổ chức các dự án mà thành phần tham gia bao gồm cả nhân viên người Việt lẫn người Mỹ, BTM Việt Nam mong hướng đến việc xóa bỏ rào cản về ngôn ngữ, văn hóa cũng như trình độ công nghệ giữa các nhân viên trong và ngoài nước. Từ đó, hoàn thành mục tiêu cuối cùng là giúp những kỹ sư lập trình Việt Nam có được đẳng cấp quốc tế.

Với phương thức tuyển dụng, định hướng đào tạo chuyên nghiệp cùng môi trường làm việc thân thiện, BTM Việt Nam đã nhanh chóng thu hút nguồn nhân lực lập trình chất lượng cao từ khắp nơi trên cả nước. Theo đó, từ năm 2007 đến nay, cứ mỗi năm số lượng kỹ sư lập trình của BTM Việt Nam lại tăng lên khoảng 50%.


Cạnh tranh bằng sản phẩm chất lượng


Nhờ có được thế mạnh riêng trong ngành phần mềm, đội ngũ kỹ sư lập trình chuyên nghiệp và khả năng nắm bắt thị trường tốt, BTM Việt Nam đã cho ra đời những sản phẩm chất lượng cao, có khả năng cạnh tranh với những hãng phần mềm danh tiếng đến từ những quốc gia có ngành công nghiệp phần mềm phát triển trên thế giới như Ấn Độ, Trung Quốc, Mỹ…


Sau đợt khủng hoảng kinh tế năm 2010, BTM Việt Nam đã vượt qua thử thách để mở ra hướng đầu tư chiến lược đúng đắn, đó là cạnh tranh và thu hút đơn hàng bằng các sản phẩm chất lượng. Từ đó, BTM Việt Nam đã nhận được những đơn hàng lớn từ các tập đoàn bán lẻ hàng đầu tại Mỹ như: Gander Mountain, Decker, Travelocity, Target, Forsythe, Nexcom… và nhiều khách hàng tiềm năng ở khu vực Nam Mỹ.


Giải pháp tổng thể quản lý bán lẻ của BTM Việt Nam có nhiều phân hệ, và tính năng sử dụng tùy thuộc vào nhu cầu của cửa hàng, từ đó đưa ra được mức đầu tư hợp lý. Các giải pháp mà BTM đang cung cấp cho các nhà bán lẻ bao gồm: quản lý bán hàng, quản lý tồn kho, tối ưu hàng hóa trên kệ, tự động đặt hàng khi hàng sắp hết, hệ thống dự báo hoạch định bán hàng, máy bán lẻ (POS)...


Với các phần mềm quản lý bán hàng mà BTM đang cung cấp cho các cửa hàng bán lẻ, siêu thị, nhân viên có thể dễ dàng xuất hóa đơn, theo dõi tính điểm thưởng tích lũy cho khách hàng... Bên cạnh đó, tính năng quản lý khuyến mại sẽ giúp cho người quản lý chủ động trong việc liên kết với các đối tác để thực hiện các chiến dịch tiếp thị, khuyến mại...


Ngoài thế mạnh và thương hiệu của một doanh nghiệp chuyên cung cấp các giải pháp cho các chuỗi cửa hàng, siêu thị, hệ thống bán lẻ, công ty BTM còn khá uy tín trong lĩnh vực cung cấp các giải pháp quản trị doanh nghiệp thông minh (Business Intelligent – BI) và thương mại điện tử (E-Commerce). Nhờ đó, từ đầu năm 2011, BTM đã chính thức trở thành đối tác vàng của Oracle – nhà cung cấp các giải pháp khai thác và quản trị cơ sở dữ liệu hàng đầu trên thế giới.


“Đặc biệt, với cơ hội được tham gia Diễn đàn Liên minh các công viên phần mềm châu Á và châu Đại Dương (SPA) 2011 diễn ra vào ngày 13-14/7, BTM Việt Nam hy vọng sẽ tìm được nhiều đối tác lớn trong lĩnh vực thế mạnh của mình là phần mềm cho thị trường bán lẻ, cung cấp các giải pháp về thương mại điện tử và khai thác dữ liệu tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương. Thông qua Diễn đàn SPA 2011, BTM Việt Nam cũng mong muốn sẽ quảng bá được thương hiệu phần mềm của doanh nghiệp và những kỹ sư lập trình Việt Nam” – ông Đỗ Thành Nhơn, Phó Giám đốc BTM Việt Nam chia sẻ. 


KHÔI NGUYÊN
Bài đăng trên báo Bưu điện Việt Nam số 83

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét