Thứ Sáu, 21 tháng 4, 2017

Viện JVN chia sẻ kinh nghiệm về khoa học dữ liệu cùng các doanh nghiệp CNTT tại QTSC

Sáng ngày 20/04/2017, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Viện John von Neumann (Viện JVN) thuộc Đại học Quốc gia TP.HCM đã phối hợp với trường Trinity College Dublin (TCD), Ai-len tổ chức buổi gặp gỡ các doanh nghiệp công nghệ thông tin nhằm giới thiệu và chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực khoa học dữ liệu.
Tham gia trong đoàn làm việc có TS. Nguyễn Minh Trung, Phó Viện trưởng Viện JVN, GS.TS. Cao Hoàng Trụ, thành viên Hội đồng Viện JVN và hiện là Giảng viên trường Đại học Bách Khoa TP.HCM, chuyên gia có nhiều kinh nghiệm về khoa học dữ liệu TS. Simon Wilson, Trưởng khoa Thống kê trường TCD, cùng các tiến sĩ và nghiên cứu viên của Viện JVN.
Viện JVN là một trong những thành viên trực thuộc Đại học Quốc gia TP.HCM, được thành lập vào năm 2010 với định hướng trở thành một trong những đơn vị tiên phong trong việc áp dụng mô hình tam giác tri thức: Đào tạo – Nghiên cứu khoa học – Đổi mới sáng tạo, Viện JVN đã thu hút sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước đặc biệt trong lĩnh vực ứng dụng khoa học dữ liệu.
TS. Nguyễn Minh Trung, Phó Viện trưởng Viện JVN giới thiệu thành phần tham dự
và mục đích của đoàn công tác
Trong những năm trở lại đây, lĩnh vực khoa học dữ liệu ngày càng đóng vai trò quan trọng và được nhiều nước trên thế giới đẩy mạnh nghiên cứu và phát triển. Đây cũng là mong muốn mà ông Lâm Nguyễn Hải Long, Giám đốc QTSC đã chia sẻ tại buổi làm việc.
Ông Lâm Nguyễn Hải Long, Giám đốc QTSC (ngồi giữa) chia sẻ những vấn đề quan tâm
của QTSC đối với lĩnh vực khoa học dữ liệu
Qua những thông tin giới thiệu từ JVN cũng như trường TCD về việc phát triển khoa học dữ liệu cho thành phố, các vấn đề và giải pháp cũng như những cơ hội và thách thức sẽ gặp phải trong quá trình thực hiện. Đại diện các doanh nghiệp rất quan tâm và đặt ra nhiều câu hỏi thảo luận sôi nổi xung quanh các vấn đề như phương pháp thu thập dữ liệu hiệu quả, xử lý dữ liệu thông minh, chia sẻ dữ liệu đồng bộ, phân tích dữ liệu chuyên sâu, cách thức xây dựng nền tảng vững chắc cho việc phát triển nguồn dữ liệu cực lớn và phức tạp,…
TS. Simon Wilson, trường TCD (bìa trái) trình bày về kinh nghiệm và cơ hội trong việc hợp tác
với các doanh nghiệp và đơn vị công trong lĩnh vực khoa học dữ liệu
Qua đó, các doanh nghiệp cũng đồng tình đề xuất sẽ có những buổi làm việc tiếp theo hoặc tổ chức các hội thảo, sự kiện với những chủ đề cụ thể hơn, đẩy mạnh tuyên truyền quảng bá sâu rộng nhận thức về khoa học dữ liệu trong cộng đồng các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp CNTT.
Các doanh nghiệp chụp hình lưu niệm cùng đoàn công tác tại QTSC
Nguồn: QTSC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét