Thứ Tư, 19 tháng 4, 2017

Đồng chí Trương Tấn Sang, nguyên Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam thăm và làm việc tại QTSC

Chiều 17/4/2017, nguyên Ủy viên thường trực bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam Trương Tấn Sang đã có buổi thăm và làm việc tại Công viên Phần mềm Quang Trung.
 Quay lại thăm QTSC lần thứ 4 sau hơn 10 năm, đồng chí Trương Tấn Sang đã nghe giới thiệu về những thành tựu mà QTSC đạt được trong suốt thời gian qua và định hướng xây dựng QTSC trở thành đô thị thông minh đầu tiên tại Việt Nam.
Đồng chí Trương Tấn Sang cũng đã đi thăm công ty TMA – một công ty hàng đầu Việt Nam về gia công xuất khẩu phần mềm và có văn phòng tại nhiều quốc gia trên thế giới như: Mỹ, Nhật, Úc, Singapore.
Đến thăm nhà màng trồng dưa lưới ứng dụng công nghệ Smart-Agri do công ty Global CyberSoft Vietnam phát triển. Tham quan nhà màng trồng dưa lưới tại QTSC đồng chí góp ý: Ứng dụng này của công ty là rất tốt rồi, nhưng các đồng chí nên nghĩ tới phương pháp này ứng dụng trên đồng ruộng Việt Nam giúp người nông dân nâng cao năng suất cây trồng. Đáp lại góp ý của đồng chí nguyên Chủ tịch nước, ông Trần Kim Vũ – giám đốc bộ phận nghiên cứu và ứng dụng công nghệ mới, công ty Global CyberSoft Việt Nam cho biết: hiện nay, ứng dụng SmartAgri đã được triển khai tại một số nhà màng tại Lâm Đồng và triển khai tại một nông trại khá lớn tại Úc. Đội ngũ nghiên cứu của công ty đang phát triển ứng dụng cho lĩnh vực chăn nuôi và nuôi trồng thủy sản.
Tiếp tục chương trình, đồng chí đã thăm quan Trung tâm viễn thông tin học QTSC, nơi đang cung cấp hạ tầng CNTT cho dự án chính phủ điện tử của thành phố Hồ Chí Minh.
Thay mặt lãnh đạo QTSC, ông Lâm Nguyễn Hải Long – giám đốc đã cảm ơn đồng chí Trương Tấn Sang đã luôn định hướng, đồng hành và dõi theo từng bước phát triển của QTSC. Kính chúc đồng chí luôn khỏe mạnh và mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm của đồng chí trong những bước đường phát triển tiếp theo của QTSC.
Đồng chí Trương Tấn Sang (bìa phải) nghe báo cáo tình hình hoạt động của QTSC
và chụp hình lưu niệm cùng ban lãnh đạo QTSC

Đồng chí Trương Tấn Sang (thứ 2 từ trái qua) tham quan công ty TMA
Chụp hình lưu niệm tại tòa nhà của Trung tâm viễn thông tin học QTSC
Đồng chí Trương Tấn Sang đang tham quan nhà màng trồng dưa lưới của QTSC và GCS
ứng dụng công nghệ SmartAgri
Đồng chí tham quan và chụp hình lưu niệm tại công ty GCS Vietnam
Nguồn: Ngọc Hoa - QTSC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét