Thứ Ba, 18 tháng 4, 2017

Bộ Thông tin và Truyền thông làm việc với các doanh nghiệp tại QTSC

Sáng 17/4/2017, đoàn làm việc của vụ Công nghệ thông tin – Bộ Thông tin và Truyền thông đã làm việc và có buổi tọa đàm với các doanh nghiệp tại QTSC.
 Ông Nguyễn Thanh Tuyên – Phó vụ trưởng Vụ CNTT cho biết: “Hàng năm, Bộ TT&TT đều triển khai việc khảo sát, đánh giá tình hình sản xuất, kinh doanh cũng như tổng hợp các khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp CNTT trên địa bàn cả nước nhằm phục vụ công tác quản lý nhà nước, công tác dự báo, đưa ra các kế hoạch, chiến lược cũng như các cơ chế, chính sách phù hợp, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp phát triển”.
Tại buổi làm việc, các doanh nghiệp tại QTSC rất quan tâm đến chính sách ưu đãi về thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân, đặc biệt là xúc tiến thực thi nghị quyết số 41/NQ-CP giảm 50% thuế thu nhập cá nhân cho lao động làm trong lĩnh vực CNTT nhằm kích thích và phát triển nhân lực CNTT. Ngoài ra, các doanh nghiệp cũng rất quan tâm đến chính sách tạm nhập tái xuất, cho phép nhập các thiết bị cũ và mới để thực hiện các dự án phát triển, hiệu chỉnh và kiểm lỗi vì đó là đặc thù của ngành CNTT.
Cuối chương trình, Vụ CNTT còn cập nhật một số văn bản của Bộ TT&TT vừa ban hành liên quan đến nhân lực; Ưu đãi về thuế thu nhập cá nhân dành cho nhân lực công nghệ cao trong lĩnh vực CNTT; Đề xuất bổ sung các hoạt động CNTT cần đặc biệt khuyến khích vào danh mục hoạt động thuộc lĩnh vực nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ, Danh mục công nghệ cao được ưu tiên đầu tư phát triển và Danh mục sản phẩm công nghệ cao được khuyến khích phát triển.

Ông Nguyễn Thanh Tuyên, Phó Vụ trưởng Vụ CNTT (đứng) và ông Phạm Hồng Khiêm
vụ Kế hoạch – Tài chính, Bộ TT&TT chủ trì buổi gặp gỡ

Các doanh nghiệp tham gia buổi gặp gỡ tại QTSC
Các doanh nghiệp cùng điền thông tin trên phiếu khảo sát doanh nghiệp CNTT năm 2017
Nguồn: Ngọc Hoa - QTSC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét