Thứ Ba, 21 tháng 3, 2017

Đoàn giáo viên Học viện Giáo dục Singapore thăm QTSC

Chiều ngày 2/3/2017, đoàn khách gồm 09 giáo viên đến từ Học viện Giáo dục Singapore đã đến tham quan và tìm hiểu về môi trường học tập, làm việc tại Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC).
Tại buổi làm việc, đoàn đã nghe đại diện QTSC giới thiệu về mô hình hoạt động, các chính sách ưu đãi cũng như những dịch vụ tiện ích tại QTSC. Qua đó, các giáo viên rất quan tâm đến vai trò của QTSC cũng như mối tương quan giữa các trường học và doanh nghiệp nôi khu.
Qua trao đổi được biết, các giáo viên thường xuyên sử dụng nhiều công nghệ trong công tác giảng dạy và hầu hết các tiết dạy họ đều sử dụng phần mềm máy tính và ứng dụng công nghệ. Vì vậy, trong chuyến thăm Việt Nam, họ rất mong muốn tìm hiểu về lĩnh vực phần mềm và được thăm quan Công viên phần mềm Quang Trung, khu phần mềm hàng đầu tại Việt Nam.
Đặc biệt, các giảng viên nêu ra rất nhiều vấn đề thảo luận về việc tương tác giữa trường học và doanh nghiệp đang hoạt động tại QTSC như: các công ty nội khu có thể tìm được nguồn nhân lực từ sinh viên của các trường đại học, cao đẳng ngay trong khu; các sinh viên có thể liên hệ thực tập ngay tại các công ty nội khu; cũng như các trường học có thể mời được kỹ sư của các công ty này hướng dẫn, giảng dạy ngay tại trường,…
Sau buổi làm việc, đoàn giáo viên đã tham quan và giao lưu tại công ty TMA Solutions, một trong những công ty CNTT hàng đầu tại Việt Nam.
Đại diện QTSC giới thiệu về mô hình hoạt động của QTSC
Đoàn chụp hình lưu niệm tại QTSC
Đoàn tham quan công ty TMA Solutions
Nguồn: QTSC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét