Thứ Tư, 27 tháng 11, 2013

QTSC tổ chức hội thảo về nền tảng thứ 3 trong CNTT

Sáng 26/11/2013, QTSC phối hợp cùng với Tập đoàn dữ liệu quốc tế (IDC) tổ chức buổi hội thảo với chủ đề: “Nền tảng thứ 3, sự kết hợp của các xu hướng – điện toán đám mây, dữ liệu lớn, di động và mạng xã hội” cho hơn 30 doanh nghiệp tại Công viên Phần mềm Quang Trung.
Hội thảo được ông Roger Ling – chuyên gia nghiên cứu về phần mềm và dịch vụ khu vực ASEAN của IDC trình bày. Theo ông Roger Ling, CNTT hiện nay đang phát triển ở nền tảng thứ 3, trong đó:

-          Nền tảng thứ 1 bắt đầu từ thời kỳ hình thành mạng internet đến năm 1986 bao gồm các máy chủ lớn, các thiết bị đầu cuối kết nối với máy chủ.
-          Nền tảng thứ 2 bắt đầu khi có mạng nội bộ, máy vi tính, internet, kiến trúc khách/chủ trong giai đoạn từ 1986 đến 2011.
-          Nền tảng thứ 3 bắt đầu phát triển mạnh mẽ nhất từ năm 2011 bao gồm điện toán đám mây, Big Data – lưu trữ và xử lý dữ liệu lớn, mạng xã hội, di động. Thời kỳ này điện toán đám mây sẽ trở thành chuẩn mới và hỗ trợ rất nhiều cho các doanh nghiệp, các công ty, tập đoàn đa quốc gia khi muốn tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

Theo khảo sát của IDC các công ty có xu hướng tăng dần chi phí cho dịch vụ phần mềm, điện toán đám mây và các ứng dụng trên mobile. Tuy nhiên, để ứng dụng nền tảng thứ 3, có tới 75% số doanh nghiệp đồng ý với ý kiến phải đào tạo lại nhân lực để theo kịp với xu hướng của thế giới.


Mô hình các nền tảng CNTT


Hình ảnh buổi hội thảo

 
Ông Lâm Nguyễn Hải Long – phó giám đốc QTSC trao quà kỷ niệm cho ông Roger Ling
– chuyên gia nghiên cứu của IDG sau buổi hội thảo.

Nguồn: Ngọc Hoa - QTSC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét