Thứ Tư, 27 tháng 11, 2013

Những điểm chính đáng lưu ý trong Nghị định số 154/2013/NĐ-CP

Ngày 08/11/2013 vừa qua, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 154/2013/NĐ-CP quy định về khu công nghệ thông tin (CNTT) tập trung. Nghị định này sẽ có hiệu lực từ 1/1/2014. 
Một số nội dung chính của nghị định số 154/2013/NĐ-CP liên quan đến doanh nghiệp như sau: 
-          Quy định đối với khu CNTT tập trung: là khu tập trung các hoạt động nghiên cứu - phát triển, đào tạo, sản xuất và kinh doanh sản phẩm, dịch vụ CNTT, cung cấp hạ tầng, cung ứng dịch vụ CNTT cho các tổ chức, doanh nghiệp, các hoạt động khác liên quan đến CNTT và phải đáp ứng một số tiêu chí như: có ít nhất 2000 lao động chuyên môn về CNTT; trường hợp chỉ tập trung sản xuất phần mềm, nội dung số, dịch vụ CNTT thì phải có ít nhất 1000 lao động chuyên môn, chiếm tối thiểu 60% tổng số lao động làm việc trong khu; có các phân khu chức năng theo quy định. Riêng đối với các khu chỉ tập trung các cơ sở sản xuất phần mềm, nội dung số và dịch vụ CNTT thì tổng diện tích đất tối thiểu phải đạt 01 ha; trường hợp có thêm các hoạt động khác thì tổng diện tích đất tối thiểu là 05 ha. 
-          Về phía doanh nghiệp hoạt động tại khu CNTT tập trung: các tổ chức, doanh nghiệp thực hiện dự án đầu tư mới trong lĩnh vực CNTT tại khu CNTT tập trung được hưởng hỗ trợ, ưu đãi về tín dụng đầu tư, được lựa chọn hình thức giao đất có thu tiền sử dụng đất, thuê đất hoặc thuê lại đất đã xây dựng cơ sở hạ tầng theo quy định của pháp luật về đất đai. 
-          Doanh nghiệp được áp dụng mức thuế suất thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN) 10% trong thời hạn 15 năm, miễn thuế 04 năm, giảm 50% số thuế phải nộp trong 09 năm tiếp theo đối với TNDN từ thực hiện dự án đầu tư mới tại khu CNTT tập trung; trong trường hợp đặc biệt thời gian áp dụng thuế suất ưu đãi có thể kéo dài nhưng tổng thời gian áp dụng thuế suất 10% không quá 30 năm. 
-          Doanh nghiệp được miễn thuế nhập khẩu đối với hàng hóa nhập khẩu để tạo tài sản cố định và phục vụ sản xuất sản phẩm, dịch vụ CNTT của doanh nghiệp như máy móc, thiết bị, linh kiện, chi tiết, bộ phận rời… 
-          Doanh nghiệp được tạo điều kiện thuận lợi về thủ tục hải quan trong quá trình xuất nhập khẩu máy móc thiết bị và sản phẩm, dịch vụ CNTT... 
Nội dung của Nghị định đã được QTSC gửi qua email đến các doanh nghiệp hoặc các doanh nghiệp có thể down load tại website www.qtsc.com.vn (chuyên mục văn bản pháp lý). Mọi chi tiết vui lòng liên hệ với Ms. Ngọc Khánh – Trung tâm Hỗ trợ và Chăm sóc khách hàng theo số điện thoại (08) 3715 8999 – 342 hoặc email: ngockhanh@qtsc.com.vn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét