Thứ Sáu, 7 tháng 6, 2013

Sinh hoạt câu lạc bộ nhân sự tháng 5

Sáng 30/5/2013, Công viên Phần mềm Quang Trung (QTSC) đã tổ chức buổi sinh hoạt câu lạc bộ nhân sự định kỳ tháng 5 với chủ đề “Xu hướng lương thưởng, phúc lợi trong ngành Công nghệ cao và chế độ chăm sóc sức khỏe cho nhân viên” với sự tham gia của 35 thành viên đến từ 22 công ty trong và ngoài QTSC.

Khách mời của buổi sinh hoạt là bà Nguyễn Thị Thùy Dương – Chuyên viên tư vấn cấp cao bộ phận Khảo sát lương & tư vấn nhân sự theo phương pháp Mercer, công ty Talentnet và ông Trương Hiếu Nghĩa, Giám đốc Phòng khám đa khoa Vì Dân.

Tại buổi sinh hoạt, bà Dương trình bày các kiến thức và kinh nghiệm về xây dựng chế độ phúc lợi cho nhân viên. Bà Dương cho biết: “Năm 2013, một năm kinh tế có nhiều biến động kéo theo sự thay đổi trong cách vận hành, tư duy chiến lược của các doanh nghiệp tại Việt Nam. Các doanh nghiệp trở nên thận trọng hơn, “khó tính hơn”, đối đầu với các bài toán khó khi vừa phải tiết giảm chi phí, nhưng vẫn đảm bảo lợi thế cạnh tranh. Sự thay đổi trong cách vận hành kéo theo sự thay đổi về chiến lược nhân sự. Để đảm bảo hiệu quả về nguồn nhân lực, doanh nghiệp phải không ngừng cải thiện môi trường làm việc cũng như chính sách, lương, thưởng và phúc lợi phù hợp nhằm khuyến khích nhân viên tiềm năng, nâng cao năng lực và đóng góp cho sự vận hành của doanh nghiệp”


Bà Nguyễn Thị Thùy Dương – Chuyên viên tư vấn cấp cao bộ phận Khảo sát lương
& tư vấn nhân sự theo phương pháp Mercer, công ty Talentnet

Tiếp theo, ông Trương Hiếu Nghĩa đưa ra các biện pháp chăm sóc sức khỏe để giữ chân nhân viên. Với những đặc thù công việc là thường xuyên ngồi tại văn phòng và làm việc trên máy tính nên nhân viên làm việc tại các doanh nghiệp CNTT thường xuyên đối mặt với một số bệnh lý như cận thị, đau vai, đau thắt lưng, cột sống, các bệnh về vấn đề bao tử, đường ruột,… Để đảm bảo chất lượng nguồn nhân lực đồng thời thể hiện sự quan tâm chăm sóc sức khỏe cho nhân viên thì các giám đốc nhân sự nên tư vấn cho lãnh đạo doanh nghiệpcác chương trình chăm sóc sức khỏe cũng như nghiên cứu kỹ các gói dịch vụ phù hợp để bảo vệ sức khỏe cho nhân viên.


Ông Trương Hiếu Nghĩa, Giám đốc Phòng khám đa khoa Vì Dân

Kết thúc buổi sinh hoạt, tất cả các thành viên đều đánh giá tốt nội dung buổi trao đổi và đưa ra những ý kiến đóng góp để câu lạc bộ ngày một phát triển hơn nữa.

Download bài trình bày trong buổi sinh hoạt tại đây:
Địa chỉ liên lạc và thông tin chi tiết về chương trình sinh hoạt CLB HR định kỳ sẽ được thông tin tại:
Website: www.qtsc.com.vn  Facebook  |  LinkedIn
Nguồn: Ngọc Hoa - QTSC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét