Thứ Sáu, 7 tháng 6, 2013

QTSC đồng hành cùng sinh viên

Qua việc tham gia tổ chức và kêu gọi các doanh nghiệp tham gia phiên chợ sinh viên, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) mong muốn góp phần hỗ trợ sinh viên – nguồn nhân lực tiềm năng cho ngành phần mềm cũng như giới thiệu hình ảnh, sản phẩm, giải pháp của Công viên Phần mềm Quang Trung với cộng đồng các doanh nghiệp Việt Nam.
Nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng “Người Việt dùng hàng Việt”, nhằm thúc đẩy kinh tế trong nước và hướng người tiêu dùng Việt Nam ủng hộ hàng hóa do người Việt Nam sản xuất, QTSC phối hợp với các đối tác tổ chức chương trình “Hội Chợ Khuyến Mại Sinh Viên – Công Viên Phần Mềm Quang Trung 2013”. Diễn ra từ ngày 13 đến 16 tháng 6 năm 2013 tại Công Viên Phần Mềm Quang Trung, Q.12, TPHCM, ngày hội thu hút không chỉ các doanh nghiệp trong và ngoài nước trong ngành phần mềm và CNTT nói chung mà còn các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng tiêu dùng nhằm vừa quảng bá thương hiệu vừa là cơ hội tìm kiếm nguồn nhân lực tiềm năng từ lực lượng sinh viên đông đảo cũng như giới thiệu, quảng bá hình ảnh Công viên Phần mềm Quang Trung với cộng đồng xã hội.
Từ phiên chợ sinh viên
Theo ban tổ chức, phiên chợ này nằm trong chuỗi sự kiện “Phiên chợ hưởng ứng Chương trình Tháng Khuyến mại 2013” do Sở Công Thương thành phố chủ trì. Thông qua phiên chợ, từng bước đưa hàng Việt đến với công nhân, sinh viên, người dân vùng ven thành phố và tạo cơ hội để mua sắm sản phẩm chất lượng với mức giá ưu đãi và phù hợp. “Đây cũng là một sân chơi, giao lưu, ngày hội mua sắm dành cho người dân trên địa bàn thành phố,” ông Lê Văn Khoa, phó giám đốc Sở Công Thương TPHCM cho biết. “Ngoài mục đích là bình ổn giá một số mặt hàng tiêu dùng, qua đó góp phần kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội và duy trì tăng trưởng kinh tế thành phố.”
Riêng phiên chợ tại QTSC lần này có nhiều nội dung phong phú mang tính cộng đồng hỗ trợ cho sinh viên như: Trao tài trợ cho các trường học, chương trình văn nghệ miễn phí hàng đêm, chương trình sinh viên với hàng Việt….để góp phần chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho sinh viên.
Café Sách diễn ra các buổi sáng, biểu diễn “dancing robot”, các hoạt động văn hóa văn nghệ như biểu diễn Break Dance trên sân khấu, hóa trang nhân vật truyện tranh vào mỗi chiều tối, Khu trưng bày hàng hand make, trao đổi đồ cũ, đồ tái chế là một số hoạt động của phiên chợ.
Ban tổ chức cũng sẽ trao tài trợ cho các dự án phát triển robot của các sinh viên các trường Đại học nhằm góp phần phát triển sự sáng tạo và tài năng của bạn trẻ yêu thích công nghệ. Trong khi đó, hội thi Break Dance với sự tham gia của các đội nhóm nhy chuyên nghiệp walking crew, rapheal crew, Thái Hòa team… đến từ các quận trong thành phố và các tỉnh lân cận cùng với chương trình ca nhạc hàng đêm sẽ làm không khí thêm sôi động.

Hội Chợ Khuyến Mại Sinh Viên – Công Viên Phần Mềm Quang Trung 2013 được thực hiện dưới hình thức hội chợ với quy mô từ 100 đến 120 gian hàng, kết hợp với các hoạt động giao lưu, trò chơi, chương trình ca nhạc hàng đêm tạo nên tính hội trong chương trình.
Thời gian: Ngày 13/06/2013 đến 16/06/2013
Địa điểm: Công Viên Phần Mềm Quang Trung
Tham dự: 150 công ty và 7 trường đại học
Khách tham quan dự kiến: 20.000 lượt người/ ngày
Đến sân chơi IT
Ông Lâm Nguyễn Hải Long, phó giám đốc QTSC, cho biết “Hội Chợ Khuyến Mại Sinh Viên – Công Viên Phần Mềm Quang Trung 2013” là hoạt động nằm trong chuỗi những hoạt động vì cộng đồng của QTSC tạo cơ hội để các sinh viên trao đổi, học hỏi tìm hiểu các doanh nghiêp phần mềm và CNTT. Bên cạnh đó, QTSC còn tổ chức Chương trình “Vui chơi robot – học tốt Pascal” dành cho các trường đại học, PTTH để khơi gợi niềm đam mê CNTT cho học sinh, sinh viên đồng thời khuyến khích các bạn theo học ngành CNTT. QTSC còn phối hợp với thành đoàn TPHCM, trường SaigonTech tổ chức hội thi Tin học Trẻ toàn thành phố, dành cho các em học sinh từ tiểu học đến phổ thông trung học.
Song song đó, QTSC còn tổ chức khai giảng các khóa học bổng CNTT ngắn hạn hoàn toàn miễn phí cho 620 học viên tham gia. Chương trình này mục đích giúp các lập trình viên,bạn trẻ nâng cao kiến thức, kỹ năng thực hành và khi ra trường nhanh chóng hòa nhập với môi trường làm việc quốc tế.
“Thông qua các hoạt động này, QTSC muốn tạo sân chơi cho các bạn sinh viên, nhân viên các công ty đang hoạt động trong Công viên Phần mềm Quang Trung có cơ hội cọ xát thực tế, giao lưu, kinh doanh và mua sắm hàng Việt cũng như giới thiệu hình ảnh QTSC với doanh nghiệp và cộng đồng xã hội” ông Long nói.
Nguồn: Tieu Nha – The Saigon Times Weekly

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét