Thứ Ba, 25 tháng 6, 2013

Phó Thủ tướng CHDCND Lào thăm và làm việc tại QTSC

Chiều 24/06/2013, ông Somsavat Lengsavat – UV BCT, Phó thủ tướng Chính phủ CHDCND Lào và đoàn lãnh đạo các Bộ, ngành của CHDCND Lào đã có buổi thăm và làm việc tại Công viên Phần mềm Quang Trung. Đón tiếp đoàn là ông Nguyễn Đức Hiền – Giám đốc QTSC và đại diện lãnh đạo các phòng ban tại QTSC.

Đến QTSC, đoàn đã được nghe ông Lâm Nguyễn Hải Long – phó Giám đốc QTSC giới thiệu về quá trình hình thành và phát triển QTSC từ khi thành lập đến thời điểm hiện nay. Ông Long cho biết, sau 12 năm hoạt động QTSC đã thu hút được 106 doanh nghiệp CNTT, 36 nhà đầu tư và hơn 16,800 người sinh sống, học tập và làm việc… QTSC là Công viên Phần mềm lớn nhất Việt Nam được Bộ Thông tin và truyền thông  cấp chứng nhận là Khu công nghệ thông tin tập trung đầu tiên của Việt Nam.

Tiếp theo, đoàn được giải đáp những thắc mắc về các chính sách ưu đãi mà chính phủ dành cho khu Công viên Phần mềm Quang Trung, về lĩnh vực hoạt động của các doanh nghiệp tại QTSC cũng như vấn đề đào tạo nhân lực chất lượng cao cung cấp cho các công ty đang hoạt động và đặc biệt là dự án Chính phủ điện tử mà QTSC đang thực hiện cho Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hồ Chí Minh và Nam Định.

Ông Somsavat Lengsavat rất ấn tượng với những thành tựu mà QTSC đã đạt được trong thời gian qua và cho biết: tại CHDCND Lào chưa có một khu công nghệ thông tin tập trung nào như QTSC, và mong muốn sau chuyến đi này, ông sẽ đề xuất chính phủ thành lập một khu CNTT tập trung tương tự tại Lào, và hi vọng sẽ nhận được sự tư vấn, hỗ trợ từ phía QTSC.

Kết thúc buổi làm việc, đoàn đã đi thăm nơi làm việc của công ty TMA Solutions – một trong những công ty CNTT hàng đầu của Việt Nam.

Ông Somsavat Lengsavat - phó Thủ tướng CHDCND Lào (thứ 2 từ trái qua) nghe ông Lâm Nguyễn Hải Long – phó Giám đốc QTSC (bìa trái) giới thiệu về mô hình của QTSC trong tương lai
Đoàn chụp hình lưu niệm trước nhà 3, QTSC

Nguồn: Ngọc Hoa - QTSC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét