Thứ Hai, 4 tháng 3, 2013

TCBC: Hỗ trợ học sinh học lập trình Pascal bằng những ví dụ sinh động với Robot

THÔNG CÁO BÁO CHÍ
HỖ TRỢ HỌC SINH HỌC LẬP TRÌNH PASCAL
BẰNG NHỮNG VÍ DỤ SINH ĐỘNG VỚI ROBOT

Thành phố Hồ Chí Minh ngày 2 tháng 3 năm 2013: Ngày 2/3/2013, Trung tâm Khoa học và Công nghệ Trẻ Thành Đoàn Tp.HCM và Công ty TNHH MTV Phát triển Công viên Phần mềm Quang Trung và Trường SaigonTech – Phân hiệu chính thức tại Việt Nam của Đại học Cộng đồng Houston (Texas, Hoa Kỳ) phối hợp khởi động dự án “Chơi vui Robot – Học tốt Pascal”.
Dự án nhằm mục tiêu hỗ trợ học sinh THPT học lập trình Pascal hiệu quả hơn bằng những ví dụ sinh động với robot, tạo hứng thú cho học sinh học môn lập trình và kích thích khả năng tư duy sáng tạo của các em.
Dự án bao gồm việc phát triển phần mềm SRobot, bộ tài liệu và sách bài tập giúp học sinh THPT dùng Pascal để điều khiển robot trong môi trường giả lập cũng như trên robot thật.
Nhân Lễ ra mắt dự án, Ban Quản lý dự án đã trao tặng 7 robot Lego Mindstorm cho 7 đơn vị trường học và cụm trường học để thực hành điều khiển robot thật bằng ngôn ngữ lập trình Pascal, tổng trị giá quà tặng lên đến 84 triệu đồng.
Ngoài ra, Ban Quản lý dự án còn phát động cuộc thi sáng tạo video clip về biểu diễn robot bằng ngôn ngữ lập trình Pascal tại trang Facebook fanpage của SaigonTech dành cho các học sinh THPT.
Tiến sĩ Nguyễn Thị Anh Thư, Phó Hiệu trưởng Trường SaigonTech phát biểu: “Trăn trở với việc phát triển nguồn nhân lực CNTT, Trường SaigonTech, với sự hỗ trợ của Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ Thành Đoàn TP.HCM và Công ty TNHH MTV Phát triển Công viên Phần mềm Quang Trung, luôn nỗ lực thực hiện nhiều chương trình, dự án về tin học nhằm hướng nghiệp ngành CNTT. “Chơi vui robot – Học tốt Pascal” là một trong chuỗi hoạt động đó. Chúng tôi hi vọng dự án sẽ giúp góp phần khơi gợi niềm yêu thích các môn khoa học, kỹ thuật từ đó thu hút nhiều học sinh lựa chọn ngành học CNTT cho tương lai”.
Các chương trình hướng nghiệp ngành CNTT do 3 đơn vị phối hợp thực hiện còn có Cuộc thi tin học Trẻ thành phố các năm; các hoạt động hướng dẫn, cập nhật kiến thức cho giáo viên Tin học phổ thông; Hội trại CNTT dành cho các bạn Trẻ; Học bổng cho học sinh giỏi, học sinh có hoàn cảnh khó khăn…

  • Trường SAIGONTECH - Phân hiệu chính thức tại Việt Nam của Đại học cộng đồng Houston, Texas, Hoa Kỳ - là một trong những thương hiệu đào tạo nguồn nhân lực công nghệ thông tin (CNTT) uy tín tại Việt Nam. Cho đến nay đã có hơn 1.000 sinh viên tốt nghiệp SaigonTech và nhận bằng của ĐHCĐ Houston. Sinh viên SaigonTech tự tin làm việc không chỉ ở Việt Nam mà còn nhiều nơi trên thế giới như Singapore, Malaysia, Nhật Bản, Australia, Canada, Hoa Kỳ… Website: www.saigontech.edu.vn

  • Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ là đơn vị thuộc Thành Đoàn TP. HCM, được giao thực hiện các nhiệm vụ tập hợp, động viên và phát huy phong trào sáng tạo khoa học kỹ thuật của tuổi trẻ thành phố, tổ chức các giải thưởng, đầu tư nghiên cứu, thực hiện một số công trình khoa học kỹ thuật có giá trị kinh tế, tổ chức thực hiện các hoạt động dịch vụ khoa học kỹ thuật phục vụ cho sản xuất, tổ chức đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ khoa học kỹ thuật, trình độ quản lý kinh tế. Website: www.khoahoctre.com.vn

  • Công viên Phần mềm Quang Trung là nơi tập trung khoảng 107 doanh nghiệp phần mềm và dịch vụ CNTT đang hoạt động với những tên tuổi lớn nước ngoài như HP, IBM, Luxsoft,… cùng các doanh nghiệp phần mềm hàng đầu Việt Nam như TMA, Global CyberSoft, Vina Data, Viettel… Bên cạnh đó là 6 trường đại học, cao đẳng đào tạo từ cơ bản đến chuyên sâu các kỹ sư CNTT phục vụ cho các doanh nghiệp trong và ngoài khu Công viên Phần mềm Quang Trung. Website: www.qtsc.com.vn

Thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ: Cô Mỹ Hạnh
Số điện thoại: 08 37 155 033 (Số nội bộ: 1195)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét