Thứ Ba, 5 tháng 3, 2013

Sở Thông tin và Truyền thông thủ đô Viêng Chăn – Lào thăm và làm việc tại QTSC

Sáng 1/3/2013, đoàn Sở Thông tin và Truyền thông thủ đô Viêng Chăn nước cộng hòa dân chủ nhân dân Lào đã đến thăm và làm việc tại Công viên Phần mềm Quang Trung.

Dẫn đầu đoàn là ông Thong Sa Song, Giám đốc Sở Thông tin –Truyền thông thủ đô Viêng Chăn - Lào cùng lãnh đạo các cơ quan trực thuộc sở Thông tin và Truyền thông. Đón tiếp đoàn có ông Lê Quốc Cường, phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM và ông Trần Hữu Dũng, phó Giám đốc QTSC.


Ông Lê Quốc Cường cho biết: thực hiện chủ trương giao lưu, hợp tác giữa 2 nước Lào và Việt Nam trên mọi lĩnh vực. Trong đó, CNTT là một trong bốn ngành mũi nhọn được UBND TPHCM ưu tiên phát triển. Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM giới thiệu đoàn đến thăm Công viên Phần mềm Quang Trung - là một trong những đơn vị đi đầu trong các hoạt động xúc tiến thương mại, thu hút đầu tư vào ngành CNTT của TPHCM nói riêng cũng như của Việt Nam nói chung.

Ông Thong Sa Song, Giám đốc Sở Thông tin –Truyền thông thủ đô Viêng Chăn - Lào (đứng)

Sau khi nghe ông Trần Hữu Dũng giới thiệu quá trình phát triển và những thành tựu mà QTSC đạt được sau 12 năm hoạt động, ông Thong Sa Song phát biểu: Sở Thông tin và Truyền thông Viêng Chăn muốn xây dựng một khu Công viên Phần mềm tương tự như mô hình của QTSC. Nhân chuyến thăm và làm việc này, đồng chí hi vọng sẽ nghiên cứu, học hỏi kinh nghiệm phát triển của QTSC, sau đó sẽ trình UBND Thủ đô Viêng Chăn xây dựng một khu dành riêng cho phát triển CNTT - TT để thu hút đầu tư.

Kết thúc buổi làm việc, đoàn đến thăm công ty TMA - một trong những công ty phần mềm thành công và lớn nhất TPHCM đã có 15 năm kinh nghiệm phát triển phần mềm và 1200 lập trình viên.

Tham quan công ty TMA
Nguồn: Ngọc Hoa – QTSC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét