Thứ Năm, 31 tháng 5, 2012

Doanh nghiệp VN - Malaysia tìm cơ hội hợp tác kinh doanh

Ngày 24-5, Diễn đàn công nghệ thông tin - truyền thông (CNTT-TT) giữa các doanh nghiệp Việt Nam - Malaysia đã diễn ra tại Công viên phần mềm Quang Trung, TP.HCM.

Hội thảo cơ hội kinh doanh giữa doanh nghiệp CNTT Việt Nam và các doanh nghiệp Malaysia - Ảnh: Đức Thiện
Tại đây, 27 doanh nghiệp Malaysia và 37 doanh nghiệp Việt Nam đã cùng tham gia gặp gỡ, trao đổi và tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh trong các lĩnh vực: chính phủ điện tử, dịch vụ viễn thông, Internet, ngân hàng, bán lẻ, ứng dụng di động...
Đây được xem là cơ hội mở rộng kinh doanh của doanh nghiệp trong nước, đồng thời kêu gọi đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực CNTT-TT.
Ông Lê Thái Hỷ, giám đốc Sở Thông tin - truyền thông TP.HCM, kêu gọi: “Thay mặt chính quyền TP.HCM, tôi mời gọi các doanh nghiệp CNTT Malaysia tiếp tục tăng cường hợp tác đầu tư với các doanh nghiệp thành phố”.
Ông Ahmad Shanizam Ab. Ghani, tham tán thương mại, thương vụ Malaysia tại TP.HCM, cho biết: “Chúng tôi hi vọng sau những buổi gặp gỡ này, các doanh nghiệp hai nước sẽ tìm được nhiều cơ hội hợp tác đầu tư, mở rộng kinh doanh tại Malaysia và tại Việt Nam”.
Ngay trong ngày, thỏa thuận hợp tác đầu tiên đã được ký kết giữa công ty gia công phần mềm Việt Nam TMA Solutions với hai đối tác từ Malaysia là Công ty dịch vụ phần mềm NextGrid và Công ty cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến iPay88. Theo thỏa thuận, các công ty sẽ cùng phát triển một hệ thống thanh toán di động cho thị trường Đông Nam Á.
Nguồn: Tin, ảnh: ĐỨC THIỆN - Tuoitre Online

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét