Thứ Năm, 31 tháng 5, 2012

Diễn đàn CNTT-TT Malaysia – Việt Nam thu hút nhiều doanh nghiệp CNTT tham gia

TCBC số 2

Diễn đàn CNTT-TT Malaysia – Việt Nam 

thu hút nhiều doanh nghiệp CNTT tham gia
(27 doanh nghiệp Malaysia cùng 37 doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm cơ hội hợp tác diễn ra vào ngày 24/5/2012 tại Công viên Phần mềm Quang Trung)

Thành phố Hồ Chí Minh ngày 24 tháng 5 năm 2012: Trong khuôn khổ Diễn đàn CNTT-TT Malaysia – Việt Nam, Ban tổ chức sẽ sắp xếp cho 27 doanh nghiệp CNTT đến từ Malaysia và 37 doanh nghiệp Việt Nam cùng tham gia gặp gỡ, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh. Đây là lần đầu tiên, một diễn đàn có quy mô và số lượng doanh nghiệp đến từ Malaysia đông nhất từ trước đến nay tại Công viên Phần mềm Quang Trung. Các lĩnh vực được hai bên cùng quan tâm, trao đổi là: chính phủ điện tử, dịch vụ viễn thông, internet, dịch vụ chăm sóc sức khỏe, ngân hàng, bán lẻ, ERP, ASP, Mobile Apps…
Ông Lâm Nguyễn Hải Long – Phó giám đốc QTSC cho biết thêm: “Trong những năm qua, ngành công nghệ thông tin, truyền thông Việt Nam phát triển rất mạnh mẽ. Sự hợp tác giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Malaysia lần này sẽ bổ sung thế mạnh cho nhau, giúp nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường thế giới. Thế mạnh của Việt Nam là nguồn nhân lực dồi dào với chi phí thấp, thị trường nhiều tiềm năng và đang phát triển. Thế mạnh của Malaysia là cơ sở hạ tầng, kinh nghiệm và sự kết nối với nhiều thị trường, đặc biệt là khu vực Trung Đông và các quốc gia hồi giáo.”
Ông Trần Phúc Hồng – Phó giám đốc TMA, một trong những doanh nghiệp tham gia buổi gặp gỡ các doanh nghiệp Malaysia cho biết: “TMA đã có nhiều năm kinh nghiệm hợp tác với các đối tác ở Malaysia nên thấy rõ tiềm năng của thị trường này. Do đó việc gặp gỡ trao đổi giữa doanh nghiệp 2 nước sẽ là cơ hội tốt để các doanh nghiệp tìm kiếm đối tác, tăng cường hiểu biết về thị trường và thúc đẩy sự hợp tác. Tôi tin rằng, trong thời gian sắp tới, QTSC sẽ tổ chức nhiều đoàn doanh nghiệp đến từ các quốc gia khác muốn tìm kiếm cơ hội hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam. Nhân dịp này TMA cũng sẽ ký kết Bản ghi nhớ với iPay88 là công ty hàng đầu Malaysia về dịch vụ thanh toán trực tuyến trong việc cung cấp các giải pháp di dộng cho khách hàng của iPay88 tại khu vực Đông Nam Á.”
Thay mặt ban tổ chức, ông Ahmad Shanizam Ab. Ghani – Tham tán thương mại, thương vụ Malaysia tại TP.HCM cho biết: “Hiện nay có 22 doanh nghiệp CNTT Malaysia đang đầu tư tại Việt Nam. Tuy nhiên, trong diễn đàn lần này đã có tới 27 doanh nghiệp từ Malaysia đến tham dự, đây là một sự cố gắng rất lớn của MATRADE và QTSC. Chúng tôi hy vọng, sau những buổi gặp gỡ này, các doanh nghiệp hai nước sẽ tìm được nhiều cơ hội hợp tác đầu tư, và có nhiều cơ hội mở rộng hoạt động kinh doanh tại Malaysia và Việt Nam”.
Thông tin chi tiết có tại website: www.vnmyict.com
Để biết thêm chi tiết, Quý nhà báo vui lòng liên hệ:
Ms Ngọc Hoa 
Ban Thư ký và Truyền thông QTSC
Tel: 08. 3715 8057  - HP: 0982 990 147


 Mr Trần Hải Nam
Nhân viên Marketing
Tel: 08. 3822 1468 – HP:0962 253 999

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét