Thứ Tư, 12 tháng 10, 2011

Giao lưu doanh nghiệp CNTT Việt Nam và Nhật Bản tại Tokyo

Công viên Phần mềm Quang Trung (QTSC) và các doanh nghiệp sản xuất phần mềm cho thị trường Nhật tại sẽ tham gia đoàn “Xúc tiến đầu tư ngành công nghiệp phụ trợ và công nghệ thông tin, sản xuất phần mềm vào thành phố Hồ Chí Minh” do UBND thành phố Hồ Chí Minh tổ chức tại Osaka – Nagoya – Tokyo từ ngày 10 -16 tháng 10 năm 2011. Mục tiêu của các doanh nghiệp tại QTSC là mong muốn mở rộng hoạt động gia công, sản xuất và kinh doanh sang thị trường Nhật Bản.


Bên cạnh đó, trong chuyên công tác này, QTSC cùng Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Tin học thành phố tổ chức buổi giao lưu tại Tokyo vào tối ngày 14/10/2011 dành cho các doanh nghiệp Nhật Bản đang hoạt động trong lĩnh vực CNTT, công nghệ cao và sản xuất phần mềm của Nhật Bản và Việt Nam nhằm tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh. Ngoài ra, các doanh nghiệp Nhật Bản sẽ được ông Lê Mạnh Hà – Phó chủ tịch UBND TP.HCM giải đáp những thắc mắc, những quy định và ưu đãi dành cho các công ty Nhật Bản muốn đầu tư vào thị trường Việt Nam.

Hiện nay, Việt Nam đã trở thành đối tác lớn thứ ba của Nhật Bản trong lĩnh vực gia công phần mềm. Trung bình hàng năm có khoảng 20 đoàn doanh nghiệp lớn của Nhật Bản đến tham quan và tìm hiểu cơ hội hợp tác, mở rộng hoạt động kinh doanh tại QTSC. Điều này chứng tỏ, thành phố Hồ Chí Minh nói chung và QTSC nói riêng đang là điểm thu hút đầu tư mà thị trường gia công phần mềm của Nhật Bản muốn hướng tới. Nắm bắt được xu hướng này, QTSC và các công ty đang hoạt động tại QTSC mong muốn đẩy mạnh hoạt động quảng bá hơn nữa vào thị trường Nhật Bản và tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh.
Nguồn: Ngọc Hoa - QTSC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét