Thứ Tư, 1 tháng 6, 2011

Mời tham dự cuộc thi "Trải nghiệm cùng trình duyệt Opera"

Đối tượng dự thi:

“Trải nghiệm cùng trình duyệt Opera” là cuộc thi viết dành cho bạn đọc và những người yêu thích công nghệ thông tin. Bạn đọc không phân biệt quốc tịch, tuổi tác, giới tính, nghề nghiệp, nơi sinh sống … đều được tham gia cuộc thi này, ngoại trừ các phóng viên, biên tập viên và nhân viên của nhóm báo Thời báo Kinh tế Sài Gòn (Saigon Times Group) và nhân viên của công ty Opera Software ASA.

Cuộc thi được Thời báo Kinh tế Sài Gòn và Công ty Opera Software ASA (Na Uy) phối hợp tổ chức.

Thể lệ, diễn biến cuộc thi và thông tin hỗ trợ cho người dự thi được cập nhật thường xuyên trên báo điện tử Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online (www.thesaigontimes.vn/opera)

Chủ đề cuộc thi:

Chủ đề của cuộc thi là trình bày những trải nghiệm của người sử dụng trình duyệt Opera bằng việc trả lời hai câu hỏi:

Câu hỏi chính: Các nhà công nghệ trên thế giới đã phát triển các ứng dụng mang tính nền tảng cho một số thiết bị nhằm tạo cho người sử dụng những cảm giác độc đáo. Tuy nhiên bên cạnh đó vẫn có những ứng dụng có thể chạy trên nhiều loại thiết bị như máy tính bảng, điện thoại di động… với mục đích giúp người sử dụng có được sự linh hoạt trong việc ứng dụng. Theo quan điểm của bạn, xu hướng ứng dụng của tương lai là gì?

Câu hỏi phụ: Trình bày những sự khác biệt giữa các trình duyệt phổ biến như Opera, Microsoft Internet Explorer, Mozilla Firefox, Google Chrome, Apple Safari… Bạn có thể chỉ ra những đặc điểm chính hoặc lịch sử hình thành và phát triển của các trình duyệt này. Thông tin cần có sự cân bằng.

Thời gian nhận bài dự thi:

Từ ngày 15-5-2011 đến hết ngày 30-6-2011

Phương thức gửi bài dự thi:

- Người dự thi trình bày câu trả lời dưới dạng bài viết, có thể kèm theo hình ảnh, biểu đồ để minh họa. Bài viết bằng tiếng Việt có dấu, mã Unicode, viết bằng Microsoft Word, có độ dài không quá 1.500 chữ.

- Bài dự thi và hình ảnh minh họa được gửi cho Ban Tổ chức bằng thư điện tử (email) dưới dạng tập tin đính kèm (attached files) trong thờì gian quy định nêu trên. Có thể gửi bài qua địa chỉ liên hệ trên trang web của cuộc thi (www.thesaigontimes.vn/opera)

Những bài dự thi gửi theo đường bưu điện, viết tiếng Việt không có dấu, bài dự thi soạn thảo bằng các chương trình khác với Word như Portable Document File (PDF), trình chiếu PowerPoint… đều bị coi là không hợp lệ.

- Địa chỉ nhận bài dự thi:
opera@thesaigontimes.vn Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó. hoặc trên trang web của cuộc thi (www.thesaigontimes.vn/opera)

Quy định về bài dự thi:

- Bài dự thi phải là bài mới viết, chưa từng đăng báo hoặc chưa từng xuất bản trên các trang mạng, diễn đàn, blog cá nhân.

- Không chấp nhận bài dịch từ tiếng nước ngoài. Người nước ngoài dự thi cũng phải viết bài thi bằng tiếng Việt; nếu tự viết bằng tiếng nước ngoài và dịch sang tiếng Việt thì chỉ có bài dự thi bằng tiếng Việt mới được xem xét.

- Tác giả bài dự thi chịu trách nhiệm về tính chân thực của bài viết. Những thông tin, ý kiến, tài liệu được trích dẫn trong bài viết phải chú thích rõ nguồn theo quy định. Ban Tổ chức cuộc thi và tòa soạn Thời báo Kinh tế Sài Gòn không chịu trách nhiệm nếu xảy ra việc tranh chấp bản quyền liên quan tới một phần hoặc toàn bộ bài dự thi.

- Bài dự thi phải có đầy đủ họ và tên, địa chỉ thư tín, địa chỉ thư điện tử, số điện thoại của tác giả. Có thể sử dụng bút danh nhưng phải ghi tên thật ở cuối bài viết để tiện liên lạc.

- Đối với những bài dự thi được chọn đăng báo, Ban Tổ chức và tòa soạn Thời báo Kinh tế Sài Gòn giữ quyền biên tập cho phù hợp với khuôn khổ của báo và sự trong sáng của tiếng Việt.

Tiêu chí bình chọn:

- Bài dự thi sẽ được một ban giám khảo gồm các nhà báo của Thời báo Kinh tế Sài Gòn và các chuyên gia Công ty Opera Software phối hợp xem xét; những bài viết tốt sẽ được chọn đăng trên báo Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online và Thời báo Vi tính Sài Gòn, đồng thời có thể xuất bản trên các kênh thông tin của công ty Opera. Bài được đăng báo tác giả sẽ được nhận nhuận bút theo quy định của cơ quan báo.

- Những bài dự thi xuất sắc, có ý tưởng độc đáo, sáng tạo, có khả năng triển khai trong thực tiễn, được trình bày rõ ràng sẽ được chọn để trao giải thưởng của cuộc thi.

Giải thưởng:

- Giải thưởng gồm:

1 giải Nhất, trị giá 15.000.000 (mười lăm triệu đồng)
1 giải Nhì, trị giá 10.000.000 (mười triệu đồng)
3 giải Ba, mỗi giải trị giá 5.000.000 (năm triệu đồng).

- Giải thưởng được trao bằng tiền mặt, tiền Việt Nam, cho các tác giả trúng giải trong một buổi lễ trao giải được tổ chức tại tòa soạn Thời báo Kinh tế Sài Gòn. Người trúng giải không trực tiếp đến nhận giải và có thư thông báo lý do, ban tổ chức sẽ gửi giải thưởng qua ngân hàng và người nhận giải phải chịu các chi phí phát sinh.

Sau 30 ngày kể từ ngày tổ chức lễ trao giải, những giải thưởng không có người nhận sẽ được tặng cho Quỹ Thời báo Kinh tế Sài Gòn (Saigon Times Foundation) để làm học bổng cho học sinh nghèo và ban tổ chức không có trách nhiệm giải quyết các khiếu nại về sau.

- Kết quả xét chọn giải thưởng sẽ được công bố trên các tờ báo của nhóm Thời báo Kinh tế Sài Gòn và các kênh thông tin của Công ty Opera vào giữa tháng 7-2011, Lễ trao giải sẽ được tổ chức vào ngày 28-7-2011 tại hội trường Saigon Times Group (35 Nam Kỳ Khởi nghĩa, quận 1, TPHCM)

Mọi thắc mắc, nếu có, xin liên hệ: Tòa soạn Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online; 35 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 1, TPHCM. Email: online@thesaigontimes.vn Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó. - Điện thoại: (08) 38 295936 số phụ 66.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét