Thứ Hai, 23 tháng 5, 2016

Đoàn doanh nghiệp CNTT của Liên minh VNITO tham dự buổi Hội thảo và giao lưu với các DN Nhật Bản tại Yokohama

Vào ngày 12/05/2016, nhân chuyến công tác xúc tiến thị trường Nhật Bản, Đoàn doanh nghiệp VNITO (bao gồm 13 công ty Việt Nam) đã tới thăm quan thành phố Yokohama và tham dự buổi hội thảo giao lưu với các doanh nghiệp Nhật Bản, do Jetro Yokohama tổ chức. Tham dự chương trình có 15 doanh nghệp Nhật Bản, dưới sự chủ trì của bà Akiki Nakagawa, Giám đốc Jetro Yokohama.

Sau phần trình bày của ông Lâm Nguyễn Hải Long, Chủ tịch Liên minh VNITO về thị trường CNTT Việt Nam và phần giới thiệu của các công ty Việt Nam, Ông Naoyuki Kinoshita, Trưởng phòng của Quỹ SIPF (Shonan Industrial Promotion Foundation) đã có phần chia sẻ về chương trình hợp tác với các doanh nghiệp nước ngoài. Tiếp sau đó, Ông Shigetoshi Shiozawa, cố vấn của Trung tâm IBSC Kanagawa (Invest Japan Business Support Center), Jetro Yokohama, đã trình bày về các ưu đãi hấp dẫn khi thành lập doanh nghiệp tại Nhật Bản, đặc biệt tại tỉnh Kanagawa. Trung tâm IBSC có các chi nhánh đặt tại 6 thành phố lớn ở Nhật Bản: Tokyo, Yokohama, Nagoya, Osaka, Kobe và Fukuoka. Tại mỗi trung tâm IBSC, các nhân viên và các cố vấn viên với nhiều kinh nghiệm sẽ cung cấp thông tin cho khách hàng bằng việc sử dụng hệ thống liên kết rộng rãi từ khu vực chính phủ đến khu vực tư nhân, và đưa ra tư vấn dựa trên nhu cầu của doanh nghiệp. Trung tâm IBSC cũng cung cấp các văn phòng tạm thời cho các doanh nghiệp nước ngoài nếu chưa thành lập chi nhánh tại Nhật Bản.

 
Cuối buổi hội thảo, tất cả khách tham dự đã cùng tham gia vào buổi tiệc giao lưu và thảo luận với nhau về các khả năng hợp tác phát triển kinh doanh.

 
Nguồn: QTSC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét