Thứ Hai, 23 tháng 5, 2016

Đoàn Doanh nghiệp CNTT của Liên minh VNITO tham dự Tuần lễ CNTT Nhật Bản tại Tokyo

Vào ngày 17/05/2016, Đoàn Doanh nghiệp CNTT của Liên minh VNITO, dẫn đầu bởi ông Lâm Nguyễn Hải Long, Chủ tịch Liên minh VNITO đã trở về Việt Nam sau 8 ngày làm việc thành công tại Nhật Bản.
Trong chuyến xúc tiến lần này, Liên Minh VNITO đã đạt được những mục tiêu quan trọng trong việc quảng bá ngành CNTT Việt Nam tới thị trường Nhật Bản, kết nối các doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản, thu hút các tập đoàn lớn của Nhật Bản đầu tư tại Việt Nam và chọn các DN Việt Nam làm đối tác gia công phần mềm.
Tại Tokyo, từ ngày 11 – 13/05, đoàn doanh nghiệp đã thăm quan và tiếp xúc với khách hàng trong sự kiện Tuần lễ CNTT Nhật Bản (được tổ chức bởi Reed Japan tại Tokyo Big Sight). Đây là sự kiện về CNTT lớn nhất tại Nhật Bản, nơi mà khách thăm quan có thể cập nhật các giải pháp công nghệ mới nhất, với 12 triển lãm về công nghệ (SODEC, ESEC, IoT/ M2M, Web - Mo, IST, DSE, CLOUD, Big Data, Smartphone, C- PEX ,...). Năm 2016, Tuần lễ CNTT Nhật Bản thu hút hơn 89.285 người tới thăm quan, 1500 gian hàng (257 của các đơn vị nước ngoài), hơn 100 triển lãm nhỏ trong khuôn khổ sự kiện.
 
Ngày 11/05/2016, Liên minh VNITO đã tổ chức buổi hội thảo “Tiềm năng ngành CNTT Việt Nam” tại Phòng PR Seminar, trong khuôn khổ Tuần lễ CNTT Nhật Bản, với sự tham dự của hơn 50 khách. Tại buổi hội thảo, Ông Lâm Nguyễn Hải Long đã trình bày những bước phát triển của ngành CNTT Việt Nam trong những năm qua, các lợi thế khi đầu tư và hợp tác với các DN Việt Nam, các ưu đãi của chính phủ Việt Nam, v.v. Tiếp sau đó, 14 doanh nghiệp của đoàn cũng đã giới thiệu về doanh nghiệp và trao đổi trực tiếp với các doanh nghiệp Nhật Bản.
 
Tại Tokyo, Đoàn doanh nghiệp Việt Nam cũng đã đến thăm các tập đoàn lớn của Nhật như Rakuten, Fujitsu và chi nhánh tại Nhật Bản của tập đoàn FPT Việt Nam.
Nguồn: QTSC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét