Thứ Ba, 26 tháng 4, 2016

Giao lưu văn hóa với sinh viên Lào tại SaigonTech

Sáng 23/4/2016, SaigonTech và Công viên Phần mềm Quang Trung (QTSC) đã phối hợp tổ chức sự kiện giao lưu văn hóa với sinh viên Lào, “Cultural Exchange with Laotian students”.

Dẫn đầu đoàn giao lưu là ông Phonsavan Vongsakhamphuy - Phó Lãnh sự phụ trách giáo dục văn hóa và ông Vanxay Keovilay - Phó lãnh sự, cùng sự tham gia của gần 100 sinh viên Lào.

Sau khi đoàn nghe giới thiệu về quá trình hình thành và phát triển Công viên Phần mềm Quang Trung. Ông Trần Hữu Dũng – Phó Giám đốc QTSC đại diện đón tiếp đoàn rất hoan nghênh đoàn đến tham quan QTSC và chúc đoàn có một buổi giao lưu văn hóa tốt đẹp. Ông Dũng hi vọng buổi giao lưu sẽ là cầu nối cho mối quan hệ giữa Tổng lãnh sự quán Lào, SaigonTech, QTSC càng thêm thắt chặt, từ đó góp phần đẩy mạnh các hoạt động hợp tác giáo dục, đào tạo, giao lưu văn hóa giữa Việt Nam và Lào.
Ông Trần Hữu Dũng – PGĐ QTSC đang phát biểu tại buổi giao lưu
Tiếp theo chương trình, các vị khách đến từ Lào đã di chuyển đến trường SaigonTech và được thưởng thức nhiều tiết mục âm nhạc, kịch nghệ, thể thao đặc sắc với sự góp mặt của chính các sinh viên Lào đang theo học tại SaigonTech. Ngoài ra, chương trình cũng là cơ hội để các bạn Lào hiểu rõ hơn về những trải nghiệm, khó khăn, nỗ lực, thành công… của các bạn sinh viên Lào khi học tại Việt Nam thông qua những chia sẻ của các bạn sinh viên Lào tại SaigonTech. Bên cạnh đó, các bạn còn được tìm hiểu về môi trường học tập tiêu chuẩn Hoa Kỳ của các bạn sinh viên Lào tại đây. 
Các đại biểu từ Tổng lãnh sự quán Lào nhận hoa và quà lưu niệm từ SaigonTech
Jason (áo xanh, đứng giữa) chia sẻ những trải nghiệm của một sinh viên Lào
khi mới đến SaigonTech
Cô Nguyễn Thị Anh Thư – Hiệu trưởng SaigonTech – phát biểu khai mạc
Ông Vanxay Keovilay - Phó lãnh sự - bày tỏ sự cám ơn và những lời chúc tốt đẹp
đến trường SaigonTech, QTSC và tất cả các em sinh viên.
Sinh viên Lào và sinh viên SaigonTech cùng cổ vũ cho phần trò chơi tập thể giữa 2 đội
Đây không phải là sự kiện đầu tiên đánh dấu sự hợp tác giữa SaigonTech, QTSC và Lào. Năm 2015, SaigonTech đã phối hợp với QTSC trao tặng các suất học bổng đào tạo Công nghệ Thông tin (CNTT) của Houston Community College tại SaigonTech cho Sở Bưu Chính Viễn Thông thủ đô Viêng Chăn, Lào với tổng giá trị là 1.155.000.000đ (tương đương với 67.000 đô la Mỹ). Hiện các sinh viên này vẫn đang theo học tại SaigonTech và sẽ góp mặt trong các hoạt động của sự kiện lần này. 

Nguồn: Ngọc Hoa - QTSC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét