Thứ Tư, 30 tháng 3, 2016

Sinh hoạt Câu lạc bộ CEO tháng 3/2016

Sáng 30/03/2016, Câu lạc bộ CEO QTSC đã tổ chức buổi sinh hoạt với chủ đề “Làm sao để thu hút nhân sự về làm việc tại các công ty trong QTSC?” tại công ty BTM Global, tòa nhà Helios, Công viên Phần mềm Quang Trung.
Ông Huỳnh Quang Tiến – Giám đốc công ty BTM Việt Nam đã giới thiệu tổng quan về công ty BTM Global. BTM Global là công ty chuyên cung cấp dịch vụ tích hợp hệ thống và phát triển bán lẻ cho các khách hàng khác nhau, từ chuỗi nhỏ trong khu vực tới các thương hiệu uy tín nhất trên thế giới. BTM Global hiện là đối tác của Oracle trong việc cung cấp các giải pháp cho ngành bán lẻ trên toàn cầu. Tháng 2 /2016 vừa qua, BTM Global đã cung cấp các giải pháp bán lẻ và kho bãi cho chuỗi cửa hàng Perry Ellis International (PEI) trên toàn nước Mỹ. PEI Mỹ là một trong những công ty thời trang có thương hiệu lớn nhất trên thế giới với nhiều thương hiệu thời trang nổi tiếng được phân phối thông qua nhiều kênh khác nhau.
Phần 2 của chương trình, lãnh đạo các doanh nghiệp tại QTSC đã thảo luận rất sôi nổi về chủ đề “Làm sao để thu hút nhân sự về làm việc tại các công ty trong QTSC”. Có rất nhiều ý kiến đưa ra nhưng tập chung ở những điểm lớn như:
- Tổ chức những hoạt động kết nối giữa nhà trường với doanh nghiệp để doanh nghiệp cùng với nhà trường đào tạo ra một thế hệ sau khi ra trường có thể đáp ứng được ngay yêu cầu công việc.
- Tổ chức các khóa thực tập cho sinh viên năm 3  năm 4 để từ đó sàng lọc, thu hút nhân viên mới.
- Thực hiện các hoạt động PR, marketing để thương hiệu của công ty được nhiều bạn trẻ biết tới, dễ dàng tuyển dụng được nhân sự chất lượng cao.
- Có chính sách lương bổng, phúc lợi cho từng nhóm nhân sự khác nhau.
- Thường xuyên hướng nghiệp, ngoài việc tổ chức những sân chơi, cuộc thi mang tính chuyên ngành để kéo xã hội quan tâm đến ngành này. Tổ chức nhiều buổi hướng nghiệp, tham quan các công ty phần mềm, để giúp các bạn trẻ định hướng nghề trong tương lai.
Dự kiến buổi sinh hoạt Câu lạc bộ CEO tháng 4/2016 sẽ tổ chức tại QTSC với chủ đề “QTSC – smart city”
Các CEO tham quan khu vực làm việc của các kỹ sư công ty BTM
Các CEO cùng chia sẻ kinh nghiệm tuyển dụng nhân sự tại từng công ty
Nguồn: Ngọc Hoa - QTSC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét