Thứ Tư, 23 tháng 3, 2016

Lãnh đạo 63 Sở Giáo dục – Đào tạo thăm QTSC

Sáng 22/03/2016, lãnh đạo các Sở Giáo dục – Đào tạo các tỉnh và đại diện 70 trường đại học đã tham quan Công viên Phần mềm Quang Trung.
Được biết, trường Cao Đẳng Viễn Đông, Lô 2, Công viên Phần mềm Quang Trung là nơi tổ chức khóa tập huấn nghiệp vụ công tác tổ chức thi và phần mềm quản lý thi THPT Quốc gia năm 2016. Khóa tập huấn nghiệp vụ này do Cục khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục chủ trì với sự tham gia của 500 người tham dự đến từ Bộ Giáo dục Đào tạo, đại diện 70 trường đại học chủ trì cụm thi Đại học, 120 trường đại học, Cao đẳng phối hợp tổ chức thi và đại diện của 63 Sở Giáo dục – Đào tạo.
Nhân chuyến tập huấn, đoàn đã tham quan Công viên Phần mềm Quang Trung và công ty TMA – thành viên của Liên minh VNITO và là công ty phát triển phần mềm hàng đầu Việt Nam.
Phát biểu tại buổi gặp gỡ, ông Lâm Nguyễn Hải Long – Giám đốc QTSC, chủ tịch Liên minh VNITO cho biết: “Công viên Phần mềm Quang Trung là nơi tập hợp các công ty công nghệ thông tin hàng đầu cả nước với hơn 18.260 người làm việc và học tập. Trong đó khoảng 70 – 80% nhân viên làm việc tại QTSC có trình độ cao đẳng, đại học trở lên”. Qua buổi gặp gỡ này, ông Long cũng mong muốn lãnh đạo cũng như các Sở Giáo dục – Đào tạo các tỉnh thúc đẩy phát triển mô hình Chuỗi QTSC và đặc biệt là khuyến khích, phát triển nguồn nhân lực CNTT ngay tại địa phương.
Tại công ty TMA, ông Trần Phúc Hồng – Phó Tổng giám đốc cũng cho biết nhu cầu tuyển dụng kỹ sư CNTT trong giai đoạn 2016 - 2020 mỗi năm tại công ty khoảng 400 – 500 người. Ông Hồng cũng mong muốn các tỉnh đẩy mạnh đào tạo ngành CNTT chất lượng cao để đáp ứng nhu cầu của các công ty trong và ngoài nước.

Đoàn chụp hình lưu niệm tại QTSC
Đoàn tham quan và chụp hình lưu niệm tại công ty TMA
Nguồn: Ngọc Hoa - QTSC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét