Thứ Tư, 23 tháng 3, 2016

Gartner xếp hạng Việt Nam là 1 trong 6 địa điểm hàng đầu về Dịch vụ Gia công CNTT tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương

Tháng 2 năm 2016, tập đoàn Gartner công bố bản báo cáo: “Đánh giá các quốc gia về dịch vụ Gia công Công nghệ thông tin tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương năm 2016”, trong đó Việt Nam được xếp hạng là 1 trong 6 địa điểm hàng đầu về chuyển giao công nghệ tòan cầu tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. 5 quốc gia còn lại là Trung Quốc, Ấn Độ, Malaysia, Philippines và Sri Lanka.
Ông Lê Thái Hỷ, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Tp.HCM cho biết: “Mặc dù Việt Nam được xếp hạng là một trong những địa điểm hàng đầu về dịch vụ Gia công CNTT, chung nhóm với Trung Quốc, Ấn Độ, Malaysia, Philippines và Sri Lanka, tuy nhiên chúng tôi vẫn còn nhiều việc phải làm. Trong giai đoạn tiếp theo, chính phủ Việt Nam sẽ thực thi nhiều chiến lược và chính sách để phát triển hạ tầng viễn thông, nguồn nhân lực chất lượng cao và các cơ chế ưu đãi khuyến khích để thu hút đầu tư. Đầu tháng 3 năm 2016, chính phủ đã quyết định thành lập Chuỗi Công viên Phần mềm Quang Trung, tạo tiền đề để kết nối các khu công nghệ Việt Nam, tập hợp được các nguồn lực một cách mạnh mẽ, xây dựng một nền tảng vững chắc để phát triển ngành.“
Ông Lâm Nguyễn Hải Long, Chủ tịch Liên minh VNITO (Vietnam IT Outsourcing Alliance) chia sẻ ý kiến của mình: “Đây thực sự là một tin tốt cho ngành Gia công phát triển phần mềm của Việt Nam khi được xếp chung nhóm với các quốc gia mạnh khác, nhưng để giữ vững và nâng tầm vị thế của Việt Nam hơn nữa sẽ là một thách thức lớn với chúng tôi. Liên minh VNITO sẽ cố gắng kết nối cộng đồng doanh nghiệp gia công CNTT của Việt Nam, là cầu nối giữa các doanh nghiệp phần mềm và chính phủ, quảng bá hình ảnh về thương hiệu gia công CNTT Việt Nam ngày càng phổ biến trên thế giới“.
Để biết thêm về báo cáo của Gartner, vui lòng xem tại

Liên minh VNITO (VNITO Alliance) được thành lập bởi Công viên Phần mềm Quang Trung, Hội tin học Tp.HCM và  10 Doanh nghiệp CNTT hàng đầu Việt Nam, bao gồm TMA Solutions, Global Cybersoft (Việt Nam), Harvey Nash Việt Nam, LogiGear, IMT Solutions, LARION Computing, Kyanon Digital, ISB Vietnam, Sunrise Software Solutions, Success Software Services, nhằm mục tiêu  quảng bá và phát triển thương hiệu gia công phần mềm Việt Nam, kết nối các doanh nghiệp gia công phần mềm; đồng thời thiết lập cầu nối giữa các doanh nghiệp gia công phần mềm và các tổ chức chính phủ. Website: www.vnito.org.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét