Thứ Năm, 15 tháng 10, 2015

Khai mạc Hội nghị phát triển gia công CNTT Việt Nam (VNITO)

ICTnews - Hội nghị phát triển gia công CNTT VN (VNITO) đã chính thức khai mạc tại TPHCM hôm nay, ngày 15/10/2015,

Đây được xem là hội nghị lớn nhất về phát triển gia công CNTT tại VN do Công ty phần mềm Quang Trung và Hội tin học TP.HCM tổ chức. Hội nghị dự tính sẽ diễn ra hai ngày 15 và 16/10/2015. Mục tiêu chính của hội nghị là quảng bá và giới thiệu năng lực gia công CNTT của VN đến bạn bè quốc tế nhằm tìm kiếm khách hàng tiềm năng, thu hút nhà đầu tư tại TP.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung. Đồng thời, đây cũng là cơ hội giao lưu giữa các doanh nghiệp gia công CNTT với các đơn vị liên quan.
Trong buổi lễ khai mạc có sự góp mặt của đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông, UBND TP.HCM, Sở Thông tin & Truyền thông TP.HCM và hơn 350 khách mời là đại diện các sở ban ngành, doanh nghiệp, diễn giả trong và ngoài nước cùng các cơ quan báo đài.
Ông Lâm Nguyễn Hải Long, Giám đốc Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC), phát biểu trong phần khai mạc VNITO.
Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Lâm Nguyễn Hải Long, Giám đốc Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC), Trưởng ban tổ chức VNITO chia sẻ: “VNITO 2015 diễn ra vào đúng thời điểm các nước tham gia đàm phán TPP đã đạt được thống nhất. Với 12 quốc gia thành viên tổng cộng 800 triệu dân, TPP giúp cho các doanh nghiệp phần mềm VN mở rộng thêm thị trường, tạo thêm nhiều cơ hội thông qua các thỏa thuận về mở rộng mạng lưới viễn thông, Internet, các hoạt động thương mại điện tử nội khối… và đặc biệt các doanh nghiệp phần mềm Việt Nam sẽ được hưởng lợi khi Trung Quốc, Ấn Độ là những quốc gia mà chúng ta đang cạnh tranh trực tiếp không tham gia TPP.

Tuy nhiên, TPP cũng tạo ra thách thức rất lớn đối với doanh nghiệp phần mềm Việt Nam, đó chính là việc tuân thủ luật chơi chung toàn cầu mang tính khắc nghiệt nhiều lần so với WTO nhất là việc tuân thủ sở hữu trí tuệ, khả năng thu hút nguồn nhân lực công nghệ chất lượng cao. Một trong những giải pháp chính là thông qua những hoạt động như VNITO giúp các doanh nghiệp phần mềm Việt Nam tăng cường liên kết chặt chẽ hơn, chia sẻ những thông tin hiệu quả, cùng nhau phát triển thị trường và hỗ trợ lẫn nhau trong kinh doanh nhằm nâng tầm ảnh hưởng của Việt Nam trên bản đồ phần mềm thế giới”.
Ông Vũ Anh Tuấn, Tổng thư ký Hội Tin học TP.HCM (HCA), Phó trưởng ban tổ chức VNITO cũng chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên VNITO được tổ chức tại Việt Nam. Chúng tôi dự kiến sẽ duy trì hoạt động này hàng năm. Hiện nay chúng tôi đã có kế hoạch cho năm 2016. Vì vậy, rất mong nhận được sự quan tâm và hỗ trợ của các doanh nghiệp trong và ngoài nước để VNITO ngày càng phát triển. Ban tổ chức mong muốn trong tương lai không xa, Việt Nam sẽ trở thành Ấn Độ thứ 2 ở Châu Á trong lĩnh vực gia công xuất khẩu phần mềm”
Trong khuôn khổ của Hội nghị, những danh hiệu lớn nhất về ITO/BPO lần đầu tiên sẽ được tổ chức và trao cho các doanh nghiệp hoạt động tại Việt Nam. Danh hiệu gồm 3 nhóm: nhóm 1 là top 10 Doanh nghiệp Gia công CNTT xuất sắc; Nhóm 2: Các Doanh nghiệp Gia công CNTT hàng đầu và Nhóm 3: Các Doanh nghiệp Gia công CNTT tiềm năng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét