Thứ Sáu, 23 tháng 1, 2015

World Bank đến thăm và làm việc tại QTSC

Ngày 22/01/2015, đoàn làm việc của Ngân hàng Thế giới (World Bank) đã đến làm việc và gặp gỡ QTSC cũng như các doanh nghiệp đang làm việc tại Công viên Phần mềm Quang Trung.
Ông Lâm Nguyễn Hải Long – Phó Giám đốc thường trực QTSC đã giới thiệu tổng quan về QTSC, những thuận lợi và khó khăn của QTSC trong giai đoạn sắp tới. Ông Long cho biết, lợi thế của Việt Nam trong giai đoạn hiện nay là nguồn nhân lực trẻ, năng động, có tinh thần cầu tiến, bên cạnh đó Việt Nam còn có nhiều ưu đãi về chính sách thuế đối với ngành CNTT, có sự ổn định về chính trị và giá thuê văn phòng cạnh tranh. Về những khó khăn thì theo ông Long, hiện nay các doanh nghiệp CNTT tại QTSC chủ yếu gia công, phát triển phần mềm cho thị trường nước ngoài, vì vậy thị trường trong nước đang còn bỏ ngỏ. Trong tương lai, QTSC sẽ có sự thay đổi, thu hút thêm nhiều công ty về R&D để phát triển hơn nữa ngành CNTT của Việt Nam. QTSC mong muốn sẽ có nhiều công ty vừa và nhỏ ở Mỹ, Châu Á, Châu Âu… đến Việt Nam đầu tư hơn nữa. Những công ty đó sẽ mang những công nghệ mới và chuyển giao cho Việt Nam để ứng dụng trong việc phát triển đất nước.
Đoàn làm việc của World Bank rất ấn tượng với những kế hoạch sắp tới của QTSC khi thành lập dự án chuỗi Công viên Phần mềm Quang Trung tại TPHCM và các địa phương khác, đặc biệt là dự án QTSC – Đà Lạt kết hợp giữa nông nghiệp, du lịch và CNTT.
Buổi chiều cùng ngày, đoàn đã có buổi trao đổi với công ty LARION và trường SaigonTech về tình hình hoạt động của các đơn vị và những định hướng phát triển của đơn vị trong năm 2015.
Đại diện World Bank làm việc tại QTSC
Đoàn làm việc thăm quan văn phòng làm việc của công ty LARION
Nghe tiến sĩ Nguyễn Thị Anh Thư (bìa trái) – hiệu trưởng trường SaigonTech giới thiệu
về quá trình hình thành và phát triển của trường.
Nguồn: Ngọc Hoa - QTSC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét