Thứ Năm, 22 tháng 1, 2015

Hiệp hội thương mại và đầu tư Đức thăm và làm việc tại QTSC

Chiều 20/1/2015, đại diện của Hiệp hội thương mại và đầu tư Đức (GTAI) đã đến thăm, làm việc tại QTSC và công ty DIGI-TEXX và SPS đang hoạt động tại QTSC.
Đón tiếp đại diện của GTAI – ông Thomas Hundt là ông Lâm Nguyễn Hải Long – Phó Giám đốc thường trực của QTSC. Ông Long đã giới thiệu về tổng quan của QTSC, tình hình hoạt động cũng như thu hút đầu tư của các doanh nghiệp đang hoạt động tại Công viên Phần mềm Quang Trung. Ông Long cho biết: các doanh nghiệp tại QTSC đặc biệt là các doanh nghiệp đến từ Đức, Châu Âu có tốc độ tăng trưởng khá tốt như DIGI-TEXX, SPS, Samhammer, SaigonITpartner, Travel2Pay, Vprobes, Dr Communication, …
Ông Thomas Hundt rất quan tâm đến các chính sách mà chính phủ Việt Nam ưu đãi cho các công ty nước ngoài đến đầu tư tại Việt Nam và tại Công viên Phần mềm Quang Trung. Đặc biệt là chính sách về thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân; các vấn đề về đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao cũng như các trường đại học, trung tâm đào tạo tiếng Đức tại Việt Nam.
Sau buổi gặp gỡ, ông Thomas Hundt đã có buổi trao đổi trực tiếp với đại diện công ty SPS và DIGI-TEXX về tình hình hoạt động của các doanh nghiệp Đức và Châu Âu, những khó khăn vướng mắc mà họ cần Đức hỗ trợ trong quá trình đầu tư tại Việt Nam.

Ông Thomas Hundt – Đại diện GTAI (thứ 2 từ phải qua) đang trao đổi với bà Phạm Thị Phương Thảo – Giám đốc công ty DIGI-TEXX (thứ 2 từ trái qua) tại văn phòng của DIGI-TEXX
Nguồn: Ngọc Hoa - QTSC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét