Thứ Hai, 29 tháng 12, 2014

Gặp gỡ CEO cuối năm 2014

Sáng 23/12/2014, Công ty TNHH Một thành viên Phát triển Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) đã phối hợp cùng Tập đoàn dữ liệu quốc tế (IDC) và KPMG để tổ chức buổi họp mặt các doanh nghiệp với chủ đề: “Xu hướng CNTT và định hướng nền kinh tế 2015” tại Hội trường nhà 3, Công viên Phần mềm Quang Trung, P. Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM.

Buổi gặp gỡ nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tại QTSC cập nhật thông tin liên quan đến xu hướng kinh tế và CNTT năm 2015 và tạo điều kiện giao lưu gặp gỡ các doanh nghiệp vào cuối năm 2014.

Trong buổi gặp gỡ, ông Nguyễn Hữu Toàn, Chuyên gia phân tích thị trường, IDC đã chia sẻ về “Xu hướng CNTT”. Ông Toàn cho biết, nền tảng thứ 3 đang là xu hướng phát triển tất yếu của các doanh nghiệp trên thế giới. Việc nắm bắt và triển khai dịch vụ trên nền tảng thứ 3 sẽ là công cụ giúp doanh nghiệp cung cấp dịch vụ nhanh nhất, tiết kiệm chi phí và cùng lúc cung cấp dịch vụ cho nhiều khách hàng nhất. Theo số liệu do IDC cung cấp có 67% doanh nghiệp Việt Nam đồng ý rằng việc cung cấp dịch vụ trên nền tảng điện toán đám mây đã là phương thức phổ biến hiện nay. Bên cạnh đó, ông Toàn còn đưa ra dự báo về xu hướng công nghệ sẽ được phát triển trong tương lai khi mà Internet gắn liền với tất cả các hoạt động của con người và sự vật (Internet of Things)

Tiếp theo chương trình, Tiến sĩ Nguyễn Công Ái, Phó Tổng giám đốc, KPMG đã chia sẻ về “Bức tranh toàn cảnh nền kinh tế 2014, định hướng phát triển 2015” . Tiến sĩ Ái cho biết, mặc dù kinh tế Việt Nam năm 2014 gặp nhiều khó khăn nhưng Việt Nam vẫn được coi là điểm đầu tư hấp dẫn cho các doanh nghiệp nước ngoài đặc biệt các doanh nghiệp chế biến, chế tạo do lợi thế về nhân công. Đối với ngành CNTT, tiến sĩ Ái cho rằng, các doanh nghiệp CNTT không nên tập trung toàn bộ lực lượng vào việc gia công, sản xuất phần mềm cho nước ngoài mà nên đẩy mạnh, tìm hướng phát triển ra thị trường nước ngoài bằng cách mua lại công ty nước ngoài hoặc hợp tác với các công ty nước ngoài ở các thị trường nhỏ, lẻ thay vì các thị trường truyền thống như hiện nay.

Kết thúc chương trình là phần giao lưu, hỏi đáp giữa các diễn giả và CEO của các doanh nghiệp. Kết thúc năm 2014, hi vọng năm 2015 CLB CEO sẽ hoạt động hiệu quả hơn và mang đến nhiều lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp hơn nữa.

Ông Nguyễn Hữu Toàn – chuyên gia phân tích thị trường, IDC, đang trình bày tại buổi
gặp gỡ CEO


Ông Nguyễn Công Ái – Phó Tổng giám đốc, KPMG trình bày về bức tranh kinh tế tổng thể
của Việt Nam và xu hướng 2015


Từ trái qua phải, ông Lâm Nguyễn Hải Long – Phó Giám đốc QTSC tặng quà lưu niệm
cho ông Nguyễn Hữu Toàn và ông Nguyễn Công Ái.


Khách mời chụp hình lưu niệm tại buổi sinh hoạt CLB CEO cuối năm 2014
Nguồn: Ngọc Hoa - QTSC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét