Thứ Tư, 1 tháng 10, 2014

Sinh hoạt câu lạc bộ CEO tháng 9: kết nối giữa nhà trường và doanh nghiệp

Sáng ngày 30/09/2014, câu lạc bộ CEO của QTSC đã có buổi sinh hoạt tháng 9 và tham quan cơ sở vật chất tại trường Cao đẳng Viễn Đông, Công viên Phần mềm Quang Trung.

Mở đầu chương trình, ông Trần Thanh Hải – Hiệu trưởng trường Cao đẳng Viễn Đông đã giới thiệu sơ nét về trường và những thế mạnh của một trường tư thục đào tạo theo tín chỉ như: chương trình đào tạo mang tính linh động phù hợp với thực tế cuộc sống cũng như nhu của của doanh nghiệp. Theo ông Hải, nghịch lý của ngành CNTT hiện nay là doanh nghiệp rất cần nhân lực có trình độ, ra trường có thể đến các công ty làm việc được ngay mà không cần đào tạo lại, còn nhà trường thì lại rất khó tuyển sinh viên ngành CNTT. Vì vậy, cần có sự gắn kết giữa nhà trường và doanh nghiệp, doanh nghiệp có thể tạo điều kiện cho các sinh viên tới thực tập tại các công ty hoặc tư vấn cho nhà trường về chương trình đào tạo sao cho phù hợp với doanh nghiệp nhất. Từ đó nhà trường sẽ cân nhắc, điều chỉnh chương trình đào tạo cho phù hợp với nhu cầu thực tế mà không vi phạm khung đào tạo chương trình chung do Bộ Giáo dục quy định.

Tiếp theo chương trình, câu lạc bộ đã bầu ra ban Khởi xướng cho một chương trình CNTT mang tầm cỡ quốc gia và quốc tế sẽ diễn ra trong thời gian tới bao gồm đại diện những doanh nghiệp lớn đang hoạt động tại Công viên Phần mềm Quang Trung.

Kết thúc chương trình, câu lạc bộ đã thống nhất địa điểm gặp gỡ cho tháng 10 là tại công ty DIGI-TEXX với chủ đề “Gắn kết nhân viên giữa các công ty tại Công viên Phần mềm Quang Trung” thông qua các buổi gặp gỡ, sinh hoạt ngoài trời…


Toàn cảnh buổi sinh hoạt câu lạc bộ CEO tháng 9 tại trường Cao đẳng Viễn Đông


Thăm cơ sở vật chất của trường Cao đẳng Viễn Đông

Nguồn: Ngọc Hoa - QTSC


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét