Thứ Hai, 29 tháng 9, 2014

Nhiều giải thưởng cho các bạn nhỏ tại Cuộc thi Robotics cấp thành phố

Sáng 28/9/2014, cuộc thi Robotics dành cho học sinh tiểu học cấp thành phố năm 2014 đã được tổ chức tại Công viên Phần mềm Quang Trung với chủ đề “Quản lý rác thải đô thị”.

Cuộc thi Robotics cấp thành phố dành cho các trường tiểu học đến từ các quận/huyện trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh. Trong đợt thi này có 36 đội tuyển với 108 học sinh đến từ 6 trường tiểu học tham gia: trường tiểu học Nguyễn Bỉnh Khiêm, trường tiểu học Đinh Tiên Hoàng, trường tiểu học Lê Ngọc Hân, trường tiểu học Trần Hưng Đạo, trường tiểu học An Khánh, trường tiểu học Giồng Ông Tố.

Cuộc thi Robotics dành cho trẻ em là sự trải nghiệm văn hóa độc đáo, một chương trình mang tính giải trí và giáo dục dành cho trẻ em trên thế giới. Cuộc thi được tổ chức thường niên dưới sự bảo trợ của DYA dành cho học sinh từ 6 đến 13 tuổi. Đây là sự kiện mang tính công nghệ và giáo dục cao, cung cấp cho trẻ em một sân chơi ứng dụng công nghệ thông tin và nền tảng khoa học; đồng thời truyền cảm hứng sáng tạo và khuyến khích tinh thần đồng đội để các em phấn đấu và mang vinh dự về cho bản thân, đồng đội và nhà trường. Cuộc thi cũng phần nào đưa các em tiếp cận, tìm hiểu và bước đầu được trang bị những kiến thức, kỹ năng cần thiết liên quan đến các lĩnh vực Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật và Toán học. Qua đó, học sinh sẽ có một môi trường học tập tích cực, ứng dụng Công nghệ thông tin ngay từ lứa tuổi Tiểu học để hoàn thiện các kỹ năng học tập thế kỷ 21 và thể trở thành công dân toàn cầu trong tương lai.

Trải qua 2 vòng thi hồi hộp và gay cấn, kết thúc cuộc thi ban tổ chức đã trao 3 giải Ba cho các đội ở bảng thi Trung cấp, 03 giải Ba cho bảng thi Sơ cấp, 02 giải Nhì ở bảng Trung Cấp, 02 giải nhì ở bảng Sơ cấp và giải nhất vòng thi Trung cấp cho đội D3 trường tiểu học An Khánh, chức vô địch của vòng thi Sơ cấp thuộc về đội A4 đến từ trường tiểu học Giồng Ông Tố. Các đội tuyển đạt giải Nhất, Nhì, Ba trong đợt thi đấu này sẽ được cử đi thi đấu trong cuộc thi Robothon Quốc gia sẽ diễn ra vào tháng 10 năm 2014 tại Công viên Phần mềm Quang Trung. Sau đó ban tổ chức sẽ lựa chọn các đội giành giải thưởng tham dự kỳ thi Robotics Quốc tế thường niên tổ chức tại Kualalumpua vào tháng 11 năm nay.

Một số hình ảnh tại cuộc thi:


Ông Lê Thái Hỷ - giám đốc Sở TTTT TPHCM (bìa phải) và ông Lâm Nguyễn Hải Long – Phó Giám đốc QTSC (bìa trái) đang xem các bạn học sinh thao tác lắp robot,
lập trình đường đi và các nhiệm vụ của robot phải thực hiện.


Cảm xúc vui mừng của các em học sinh trường Lê Ngọc Hân khi robot của đội mình
mang được rác thải về khu xử lý rác thải trung tâm.



Robot chưa hoàn thành nhiệm vụ, phải nhanh chóng lập trình lại để test lại
chuẩn bị cho vòng thi tiếp.


Giải Ba vòng thi Trung cấp: Đội D1 – trường Nguyễn Bỉnh Khiêm,
Đội E6 và E4 – trường Trần Hưng Đạo
Giải Ba vòng thi Sơ cấp: Đội B1 và Đội C5 – trường Lê Ngọc Hân,
Đội B4 trường Trần Hưng Đạo


02 đội giải Nhì vòng thi Trung cấp: Đội E1 và D2 – trường Lê Ngọc Hân

02 đội giải nhì vòng thi Sơ cấp: Đội B2 – trường Giồng Ông Tố,
Đội C3 – trường Trần Hưng Đạo



Đội vô địch vòng thi Trung cấp: Đội D3 – trường Giồng Ông Tố và vô địch vòng thi Sơ cấp
của cuộc thi Robotic 2014: Đội A4 – trường An Khánh

Nguồn: Ngọc Hoa - QTSC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét