Thứ Ba, 30 tháng 9, 2014

QTSC diễn tập các tình huống Phòng cháy chữa cháy

Sáng 26/09/2014, Công viên Phần mềm Quang Trung phối hợp với công an quận 12 tổ chức buổi diễn tập Phòng cháy chữa cháy cho các doanh nghiệp tại tòa nhà QTSC Building 9 và Helios.

Tiếp nối buổi tập huấn PCCC diễn ra ngày 19/08/2014, sáng nay công an PCCC quận 12 tiếp tục hướng dẫn các doanh nghiệp xử lý các tình huống giả định khi có cháy xảy ra thật sự như:

Khi phát hiện đám cháy, lực lượng bảo vệ ở các tòa nhà lập tức sử dụng các phương tiện cứu hỏa tại chỗ như sử dụng bình xịt CO2, song song đó gọi cứu hỏa. Sau 10 phút cảnh sát PCCC mang xe cứu hóa tới. Lực lượng bảo vệ tòa nhà phối hợp với cảnh sát PCCC sử dụng vòi nước cứu hỏa được trang bị tại mỗi tòa nhà, phối hợp hướng dẫn nhân viên làm việc trong các tòa nhà sơ tán khỏi tòa nhà một cách nhanh nhất bằng các lối thoát hiểm được bố trí trong từng tòa nhà và bằng lối cửa sổ trong trường hợp khẩn cấp (bên dưới được bố trí lưới, nệm để đỡ người từ cửa sổ tòa nhà tiếp đất). Tiếp đó, lực lượng bảo vệ tiến hành sơ tán người bị thương ra khỏi hiện trường vụ cháy, sơ cứu người bị nạn trước khi mang ra xe cấp cứu.

Sau buổi diễn tập, đại diện các doanh nghiệp cũng như lực lượng bảo vệ tại mỗi tòa nhà đã thành thạo các bước xử lý các tình huống khi có đám cháy xảy ra.

Kết thúc đợt tập huấn và diễn tập PCCC Công an Quận 12 cấp chứng nhận cho đại diện các doanh nghiệp cũng như lực lượng bảo vệ tại Công viên Phần mềm Quang Trung.

Một vài hình ảnh minh họa:


Lực lượng bảo vệ tòa nhà Helios phối hợp với cảnh sát PCCC
dùng vòi nước để cứu hỏa k
ịp thời


Nhân viên làm việc tại tòa nhà Helios phối hợp thực hiện phương án sơ tán khỏi hiện trường
cháy nổ.


Diễn tập sử dụng vòi cứu hỏa tại tòa nhà QTSC Building 9

Nguồn: Ngọc Hoa - QTSC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét