Thứ Ba, 12 tháng 8, 2014

Hội thảo “Giao lưu chuỗi Công viên phần mềm Quang Trung lần thứ I”

Trong khuôn khổ chương trình GIAO LƯU – LIÊN KẾT – PHÁT TRIỂN CNTT – TT năm 2014 tại Lâm Đồng vào ngày 07 - 09/08/2014 vừa qua do Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) phối hợp với Hội tin học Thành phố Hồ Chí Minh (HCA) cùng tổ chức, hội thảo “Giao lưu chuỗi Công viên phần mềm Quang Trung” lần đầu tiên đã được diễn ra.

Hội thảo đã vinh dự đón tiếp sự tham dự của đại diện Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM), đại diện UBND tỉnh Lâm Đồng, đại diện các Sở Thông tin và Truyền thông (TT-TT) các tỉnh thành, đại diện các hội, lãnh đạo các doanh nghiệp CNTT-TT, đặc biệt là các doanh nghiệp đang hoạt động tại QTSC.

Hội thảo nhằm hướng đến việc chia sẻ kinh nghiệm đầu tư, xây dựng, quản lý và phát triển các khu công nghệ thông tin (CNTT) tập trung, khu Công viên phần mềm (CVPM), cũng như hướng đến triển khai chuỗi khu CVPM mang giá trị quốc gia tại những tỉnh thành có tiềm năng phát triển mạnh mẽ CNTT.




Toàn cảnh hội thảo “Giao lưu chuỗi Công viên phần mềm Quang Trung lần thứ I”

Mở đầu buổi hội thảo, đại diện QTSC đã trình bày về “Giới thiệu phác thảo của TP.HCM về việc hình thành và phát triển chuỗi CVPM Quang Trung tại các tỉnh thành”. Nhằm hiểu rõ hơn về vấn đề trên, tiếp theo chương trình là phần trao đổi, thảo luận về các nhu cầu và điều kiện hiện tại của các tỉnh thành có mong muốn thành lập khu CNTT tập trung tại địa phương.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, một số ký kết hợp tác giữa các đơn vị đã được diễn ra:

-          Ký kết giữa Sở TT-TT TP.HCM và Sở TT-TT tỉnh Lâm Đồng nhằm toàn diện trong nghiên cứu khả thi và quy hoạch chung CVPM Quang Trung – Đà Lạt phục vụ phát triển CNTT tỉnh Lâm Đồng và là thành viên chuỗi CVPM Quang Trung.


Ông Lê Thái Hỷ - Giám đốc Sở TT-TT TP.HCM và ông Nguyễn Viết Vân – Giám đốc
Sở TT-TT tỉnh Lâm Đồng thực hiện nghi thức ký kết

-          Ký kết giữa Công ty TNHH Một thành viên Phát triển CVPM Quang Trung (QTSC) với Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Nam Định trong việc phát triển trung tâm dữ liệu dự phòng.


Ông Nguyễn Đức Hiền – Giám đốc QTSC và ông Mai Thanh Long, Phó Giám đốc
Sở KH&CN tỉnh Nam Định thực hiện nghi thức ký kết

-          Ký kết giữa QTSC với Ban Quản lý Khu CNTT tập trung tỉnh Lâm Đồng nhằm cùng nhau phối hợp trong quá trình xây dựng khu CNTT tập trung phù hợp với quy hoạch chung của tỉnh Lâm Đồng và xây dựng Khu CVPM Quang Trung – Đà Lạt là một thành viên của chuỗi CVPM Quang Trung TP.HCM.


Ông Nguyễn Đức Hiền – Giám đốc QTSC và ông Đỗ Văn Vương, Trưởng Ban quản lý
Khu CNTT tập trung tỉnh Lâm Đồng thực hiện nghi thức ký kết

-          Ký kết giữa QTSC với Khu Công nghệ phần mềm Đại học quốc gia TP.HCM (ĐHQG TP.HCM) nhằm cùng nhau phối hợp xây dựng chuỗi CVPM Quang Trung, góp phần nâng cao môi trường đầu tư của ngành CNTT-TT.


Ông Nguyễn Đức Hiền – Giám đốc QTSC và ông Nguyễn Anh Thi, Giám đốc
Khu Công nghệ phần mềm ĐHQG TP.HCM thực hiện nghi thức ký kết

Những ký kết hợp tác trên nhằm thể hiện quyết tâm của các địa phương và các đơn vị trong việc triển khai đề án phát triển chuỗi CVPM Quang Trung tại các địa phương.

Nguồn: QTSC

******************************

Một số hình ảnh của các hội thảo trong chương trình GIAO LƯU – LIÊN KẾT – PHÁT TRIỂN CNTT – TT

“Ứng dụng CNTT cho phát triển Nông nghiệp Công nghệ cao”:


“Thu hút đầu tư nước ngoài ngành CNTT”:

Giao lưu chuỗi Công viên phần mềm Quang Trung lần thứ I”:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét