Chủ Nhật, 19 tháng 1, 2014

Doanh nghiệp phần mềm hàng đầu tại QTSC có mức tăng trưởng tốt trong năm 2013

Trong những buổi đi gặp gỡ chúc Tết các doanh nghiệp nằm trong Top 30 các doanh nghiệp lớn tại QTSC, lãnh đạo các doanh nghiệp đều cho biết: mặc dù năm 2013 tình hình kinh tế thế giới gặp nhiều khó khăn nhưng lại là cơ hội phát triển cho các doanh nghiệp Việt Nam làm gia công và xuất khẩu phần mềm cho thị trường nước ngoài, đặc biệt là các công ty chuyên gia công cho thị trường Châu Âu, Mỹ, Nhật Bản.

Theo các doanh nghiệp lớn tại QTSC thì năm 2013 hầu như các doanh nghiệp đều đạt mức tăng trưởng 30 - 40%/năm. Cá biệt có doanh nghiệp đạt mức tăng trưởng 60 – 70% như DIGI-TEXX, TMA,… Dự kiến trong năm 2014 của các công ty đều ở mức khả quan, ít nhất là 20 -30%/năm. Tuy nhiên, sau một thời gian dài tích lũy kinh nghiệm khi làm gia công cho thị trường nước ngoài, xu hướng chung của các doanh nghiệp lớn như KDDI, GHP, TMA, DIGI-TEXX, GCS, VinaData, MISA, LARION… đều tập trung vào nghiên cứu R&D để hoàn thiện những sản phẩm sẵn có, phục vụ nhu cầu của chính công ty cũng như của thị trường.

Một số doanh nghiệp có xu hướng tập trung mở rộng phát triển tại thị trường Việt Nam thì đầu tư có chiều sâu hơn, phát triển những sản phẩm phục vụ những ngành cụ thể, không đi sâu dàn trải sang nhiều ngành khác nhau như: y tế, giáo dục, bất động sản, giao thông, thủy sản…Mục tiêu của các doanh nghiệp là phát triển tốt ở thị trường Việt Nam, hoàn thiện sản phẩm sau đó sẽ lấn sân sang thị trường nước ngoài.

Vì vậy nhu cầu nhân lực cho các dự án R&D cũng như nhu cầu nhân lực tăng mới để phục vụ cho các dự án mới ở các thị trường Mỹ, Nhật Bản, Châu Âu là 10 – 15%, đặc biệt là thị trường Nhật Bản, nhu cầu lên tới 50%.


Đại diện QTSC thăm và chúc Tết công ty KDDI (thứ 2 từ phải qua)


Đại diện QTSC thăm và chúc Tết cho lãnh đạo công ty VinaData
(thứ 3 từ trái qua)


Đại diện QTSC thăm và chúc Tết công ty GCS Việt Nam (bìa trái)

Nguồn: Ngọc Hoa - QTSC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét