Thứ Tư, 29 tháng 5, 2013

Đối thoại giữa Doanh nghiệp Công nghệ thông tin với Cơ quan Thuế & Sở Thông tin và Truyền thông tại QTSC

         Sáng 22/05/2013, Sở Thông tin và Truyền thông và Cục Thuế TPHCM đã tổ chức buổi đối thoại với các doanh nghiệp Công nghệ thông tin về các biện pháp áp dụng chính sách ưu đãi hiện có và dỡ bỏ các rào cản đối với việc phát triển công nghệ thông tin tại Công viên Phần mềm Quang Trung.

Chủ trì buổi gặp gỡ là ông Lê Quốc Cường - Phó Giám đốc Sở TT&TT, bà Trần Thị Lệ Nga – Phó cục trưởng Cục thuế TPHCM cùng đại diện của hơn 40 doanh nghiệp CNTT. Trong đó, vấn đề được khá nhiều doanh nghiệp CNTT quan tâm hiện nay chính là thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế VAT, thuế thu nhập cá nhân, thuế tạm nhập tái xuất máy móc thiết bị và những lĩnh vực thuộc Danh mục ngành nghề, lĩnh vực đặc biệt ưu đãi đầu tư. Đặc biệt, các doanh nghiệp CNTT còn gặp phải vấn đề thuế và các chính sách ưu đãi đối với ngành sản xuất phần mềm như: mua, thuê, cho thuê hay chuyển giao bản quyền cho khách hàng đối tác…

Ông Lê Quốc Cường - Phó Giám đốc Sở TT&TT (thứ 2 từ trái qua)
và Bà Trần Thị Lệ Nga – Phó cục trưởng Cục thuế TPHCM (thứ 2 từ phải qua)

Bà Trần Thị Lệ Nga đã lần lượt trả lời những vướng mắc của doanh nghiệp gặp phải và cho biết: nhà nước xác định CNTT là ngành mũi nhọn trong chiến lược phát triển kinh tế xã hội. Bên cạnh đó, CNTT cũng là ngành có tấc độ tăng trưởng nhanh, giá trị gia tăng lớn, không phải tốn nhiều tiền để đầu tư máy móc, trang thiết bị và thu nhập bình quân đạt loại khá trong mặt bằng thu nhập chung của xã hội vì vậy nhà nước sẽ áp dụng nhiều chính sách ưu đãi thuế dành cho các doanh nghiệp CNTT, cũng như sẵn sàng cùng doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ thị trường để các doanh nghiệp yên tâm sản xuất kinh doanh.
Được biết, đây là hoạt động thực hiện theo nghị quyết số 02/NQ-CP của Chính phủ về một số giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, hỗ trợ thị trường, giải quyết nợ xấu dành cho các doanh nghiệp tại QTSC. Thông qua chương trình này cũng như các hoạt động sinh hoạt định kỳ khác như: CLB CEO, CLB Nhân sự, CLB Nhà đầu tư, đào tạo nhân lực CNTT, QTSC luôn đồng hành cùng doanh nghiệp giải quyết những khó khăn vướng mắc, đề xuất những phương án giải quyết có lợi cho doanh nghiệp và tạo cơ hội gắn kết cộng đồng doanh nghiệp, tạo thành một cộng đồng CNTT phát triển mạnh mẽ.

Nguồn: Ngọc Hoa - QTSC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét