Thứ Ba, 20 tháng 3, 2012

Ngày hội tại iDay 2012

(PC World VN) - Nhiều thông tin bổ ích và thiết thực tại Ngày hội CNTT (iDay 2012) đã thu hút hàng nghìn sinh viên từ Cần Thơ, An Giang, Tiền Giang, Long An... đổ về tham dự.
Ngày hội “sôi động” từ ngoài vào đến bên trong hội trường bởi hầu hết các hoạt động tại đây đúng nhu cầu của sinh viên và doanh nghiệp. Bên ngoài hội trường là 20 gian hàng triển lãm của các doanh nghiệp như: TMA, Đại học Hoa Sen, SS4U, Dwango, GHP, Mắt Bão, VNG… Các gian hàng này thu hút sinh viên bằng những thông tin tuyển dụng, với những vị trí công việc phù hợp và hấp dẫn, tư vấn cho sinh viên tạo lập một hồ sơ phỏng vấn hoàn hảo…

Bên trong hội trường là những chương trình mang tính chất chia sẻ khởi nghiệp cho sinh viên bởi các doanh nghiệp như: VNG, TMA, FPT IS, S3, LogiGear… Chia sẻ kinh nghiệm của các doanh nghiệp xoay quanh các vấn đề như: Làm thế nào để vượt qua thử thách trong môi trường làm việc chuyên nghiệp; Kiểm thử phần mềm nghề thời thượng; rèn luyệt kỹ năng xin việc và phỏng vấn…


Hội trường Công viên Phần mềm Quang Trung không đủ chỗ ngồi cho trên 3.500 sinh viên quan tâm đến các chia sẻ của doanh nghiệp về nghề nghiệp, khởi nghiệp và chọn ngành nghề phù hợp sau khi ra trường.

Các vấn đề sinh viên quan tâm là: Sinh viên cần thay đổi gì để phù hợp với môi trường văn hóa quốc tế? Sinh viên "ngoại đạo" sẽ nhận được cơ hội gì từ ngày hội này? Yêu cầu tuyển dụng cần những kỹ năng gì của sinh viên...?

Đại diện các công ty: VNG, FPT IS, S3, TMA trao đổi với sinh viên.

Đại diện của Công ty S3 cho rằng, sinh viên còn ngồi trên ghế nhà trường hãy nắm thật vững những kiến thức cơ bản, sau này ra trường đi làm, công việc dù có thay đổi nhưng những kiến thức nền tảng thì không bao giờ thay đổi! Và các công ty tuyển dụng ngày nay khi tuyển dụng không chỉ quan tâm nhiều đến người đó có kinh nghiệm hay không mà quan tâm đến sức trẻ, năng động và sáng tạo của người đó.

Đại diện VNG nói: Chúng ta mạnh hơn chúng ta nghĩ rất nhiều. Do vậy, các bạn trẻ hãy tự tin vào khả năng của mình, có ý chí phấn đầu, nuôi khát vọng, thực hiện nhất định sẽ thành công.

Với dân "ngoại đạo" (ngoài ngành CNTT), đại diện của FPT IS và TMA cho biết, hiện nay CNTT đã và đang hiện hữu ở khắp các ngành nghề như: Tài chính, Ngân hàng, Chứng Khoán, Thuế, Hải quan... Khi triển khai các dự án CNTT cho các ngành đặc thù này, dự án luôn cần đến những người am hiểu của chính ngành đó. Và nhu cầu CNTT cần nhân sự các ngành nghề khác đang ngày càng gia tăng. Do vậy, cơ hội cho sinh viên ngoài ngành CNTT cũng đang ngày càng nhiều...

Đại diện Công ty LogiGear (người cầm Míc) đang cung cấp một số thông tin liên quan nghề kiểm thử phần mềm hiện nay...

Kiểm thử phần mềm hiện nay đang là "Nghề thời thượng". Nhu cầu tuyển dụng ngành này rất lớn. Công ty hiện đang có kế hoạch tuyển dụng khoảng 500 nhân viên. Tuy nhiên, ứng viên có chuyên môn trong và kinh nghiệm trong lĩnh vực này không lớn. Để giải quyết bài toán về nhân lực, Công ty đã liên kết với Trung tâm Đào tạo Bác sĩ Máy tính thực hành mở các khóa đào tạo "Chuyên viên kiểm thử phần mềm chuyên nghiệp". Khóa học đầu tiên sẽ khai giảng vào ngày 30/3/2012. Chương trình học do LogiGear Hoa Kỳ thiết kế, dưới sự giảng dạy trực tiếp của Tổng Giám đốc Logigear US -  Việt Nam và các Giám đốc sự án.
Sinh viên đăng ký tham gia Ngày hội.

Quỳnh Anh - PC World VN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét