Thứ Tư, 25 tháng 5, 2011

Ông Bùi Mạnh Hải - Ứng cử viên đại biểu Quốc hội thăm CVPM Quang Trung

Ngày 11/5/2011, ông Bùi Mạnh Hải - Chủ tịch Hội liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài kiêm Chủ tịch Hội đồng tư vấn chính sách Công nghệ thông tin, ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa 13 khu vực quận Gò Vấp và quận 12 đã đến thăm và có buổi tiếp xúc với một số doanh nghiệp tại Công viên Phần mềm Quang Trung.

Trong buổi gặp gỡ ông Bùi Mạnh Hải cho biết công nghiệp phần mềm là một thế mạnh của Việt Nam. Với dân số trẻ, 65%  dân số trong độ tuổi dưới 30, hơn nữa người Việt Nam thông minh, cần cù, ham học hỏi. Vì vậy phát triển CNTT, công nghệ cao là “một lĩnh vực phù hợp và đúng đắn nhất”. Mười lăm năm trước Việt Nam hầu như chưa có ngành công nghiệp phần mềm, nhưng sau 15 năm Việt Nam đã lọt vào Top10 các nước gia công phần mềm hàng đầu thế giới. Để đạt được những thành tích đó có sự đóng góp rất lớn của những Việt Kiều yêu nước. Họ là những người có nhiều năm tích lũy kinh nghiệm, làm việc và học tập ở những nước tiên tiến, nay trở về đóng góp cho sự phát triển CNTT của nước nhà.

Ông Nguyễn Văn Sáu – hiệu trưởng trường SaigonTech, ông Bùi Đức Quang – giám đốc phụ trách R&D của TMA và ông Hà Văn Lượm – phó tổng giám đốc công ty Global Cyber Soft Việt Nam  đều có chung một nhận định, CNTT là một lĩnh vực mang tính chất rất rộng và là công cụ để phát triển các ngành kinh tế xã hội khác. Hiện nay CNTT được ứng dụng khắp nơi từ nông nghiệp, giáo dục, y tế, chăm sóc sức khỏe,…CNTT là một ngành phục vụ cho các ngành kinh tế xã hội phát triển. Tuy nhiên để phát triển ngành CNTT Chính phủ cần có chính sách cụ thể để thu hút Việt kiều về làm việc trong lĩnh vực CNTT, tạo điều kiện cho họ tham gia vào các dự án quốc gia. Bên cạnh đó cần có chính sách pháp lý thông thoáng, đẩy mạnh đào tạo nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp.

Là đại diện hội liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài và rất tâm huyết với sự phát triển ngành CNTT của Việt Nam, ông Bùi Mạnh Hải ghi nhận hững góp ý chân thành và tâm huyết của các doanh nghiệp.

Từ trái qua phải: Ông Bùi Mạnh Hải - ứng cử viên đại biểu Quốc hội Khóa 13, ông Lâm Nguyễn Hải Long – phó Giám đốc QTSC, ông Bùi Đức Quang – giám đốc phụ trách R&D của TMA đang trao đổi trước mô hình ứng dụng CNTT trong y tế
Ngọc Hoa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét