Thứ Tư, 24 tháng 5, 2017

Sinh viên đại học Tiền Giang tham quan QTSC

Sáng 19/5/2017, gần 90 sinh viên trường đại học Tiền Giang đã đến tham quan và tìm hiểu môi trường làm việc của các doanh nghiệp tại Công viên Phần mềm Quang Trung.
QTSC là trung tâm công nghệ phần mềm lớn nhất Việt Nam, ngoài nhiệm vụ phát triển ngành CNTT, QTSC còn có nhiệm vụ định hướng nghề nghiệp cho các bạn học sinh, sinh viên khu vực phía Nam. Hàng năm, QTSC thường xuyên tổ chức những hoạt động kết nối giữa nhà trường với doanh nghiệp giúp sinh viên sau khi ra trường có thể đáp ứng được ngay yêu cầu công việc.
Đến tham quan QTSC, các bạn sinh viên khoa CNTT, đại học Tiền Giang đã nghe giới thiệu về quá trình hình thành và phát triển của QTSC và được các anh, chị tại công ty TMA, công ty DIGI-TEXX tư vấn về các kỹ năng làm việc trong ngành CNTT.
Theo đại điện công ty TMA các sinh viên ngày nay được đánh giá rất cao về tinh thần ham học hỏi, cầu tiến, chịu khó tìm tòi nghiên cứu, khả năng tư duy, sáng tạo, nhanh nhạy với những ứng dụng, công nghệ mới. Tuy nhiên, sinh viên có những điểm yếu cơ bản mà chưa đáp ứng được mong đợi của nhà tuyển dụng như trình độ ngoại ngữ, kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm, tinh thần kỷ luật. Gần đây, trong bối cảnh hội nhập ngày càng sâu rộng, các doanh nghiệp đang đòi hỏi các bạn trẻ phải am hiểu về văn hóa doanh nghiệp, văn hóa của đối tác, thói quen của khách hàng…
Qua chuyến tham quan QTSC, các sinh viên đã biết được những điểm mạnh cần phát huy và điểm yếu cần cố gắng cải thiện để từ đó có sự điều chỉnh tốt hơn cho những học kỳ sắp tới tại nhà trường.
Chụp hình lưu niệm tại sân cột cờ, nhà 3, QTSC

Sinh viên tham quan và nghe tư vấn tại công ty TMA
Thăm quan nhà màng trồng dưa lưới tại QTSC
Nguồn: Ngọc Hoa - QTSC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét