Thứ Hai, 3 tháng 4, 2017

Lễ trao giải Srobot lần V – 2017: Nơi tôn vinh những tài năng CNTT trẻ

Sáng ngày 1.4.2017, trường SaigonTech, Công viên Phần mềm Quang Trung (QTSC) phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM và Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ (trực thuộc Thành Đoàn TPHCM) tổ chức Lễ trao giải cuộc thi SRobot lần V – 2017 với chủ đề “Chơi vui Robot – Học tốt Pascal” tại Hội trường thành ủy, 272 Võ Thị Sáu, Quận 3.
Dự án SRobot Lần V – năm 2017, được tổ chức từ tháng 11/2016, với chủ đề “Chơi vui Robot – Học tốt Pascal” dành cho đối tượng học sinh khối Trung học Phổ thông (THPT) trên cả nước. SRobot là một sân chơi bổ ích về ứng dụng Tin học trong lĩnh vực Công nghệ thông tin (CNTT) và Điều khiển tự động, đồng thời hỗ trợ giảng dạy theo mô hình STEM cho học sinh khối THPT. SRobot không chỉ dừng lại ở quy mô một sân chơi mang tính tương tác cao cho học sinh THPT yêu thích lập trình, kích thích khả năng tư duy sáng tạo của các em và định hướng nghề nghiệp cho ngành CNTT mà còn là vườn ươm tài năng cho những hạt giống công nghệ trẻ sáng giá. Bên cạnh đó, thông qua cuộc thi, các em nhận thấy được tầm quan trọng của CNTT với cuộc sống, tạo hứng thú hơn cho các em khi học môn lập trình Pascal.
Các bạn học sinh đội thi Srobot liên trường biểu diễn robot tại Lễ trao giải
Cuộc thi SRobot lần V - 2017 bao gồm 3 nội dung thi: SRobot Liên trường, SRobot Mở rộng và Sáng tạo Clip SRobot. Với nội dung mới mẻ, hấp dẫn và những cải tiến tốt về công nghệ (sử dụng robot Arduino thay vì Lego như những năm trước), cuộc thi đã gặt hái được nhiều thành công, thu hút hơn 200 đội thi đến từ 54 trường trên địa bàn TPHCM và các tỉnh lân cận hào hứng tham gia tranh tài.
Trải qua hai ngày vòng loại và vòng chung kết 19/03/2017 kịch tính với những thành tích ấn tượng và cải tiến kỹ thuật đáng ghi nhận từ các đội thi, SRobot lần V -  2017 đã tìm ra những đội chiến thắng như sau: THPT Chuyên Hoàng Lê Kha – Tỉnh Tây Ninh (Giải I – Bảng Mở rộng), THPT Trần Đại Nghĩa – TPHCM (Giải I – Bảng Liên trường), THPT Mạc Đĩnh Chi (Giải I – Bảng Sáng tạo Clip SRobot).
Trao thưởng cho các đội đạt giải Top 16, nội dung thi Liên trường.
Trao thưởng cho các đội đạt giải Khuyến khích, Nội dung thi Liên trường.
Các đội đạt giải I, II, III, IV – bảng thi Liên trường được nhận bằng khen, cờ luân lưu,
bảng trao giải, huy chương.
Trao thưởng cho các đội đạt giải I, II, III, IV và Robot sáng tạo cho các đội đạt giải tại bảng thi Mở rộng.
Trao thưởng cho các đội đạt giải I, II, III và Khán giả bình chọn của nội dung thi Sáng tạo Clip SRobot.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét