Thứ Năm, 22 tháng 9, 2016

QTSC tổ chức lớp tập huấn “Bồi dưỡng an toàn điện”

Trong 2 ngày 16 – 17/09/2016, QTSC phối hợp với trường Cao đẳng Điện lực TP.HCM, Tập đoàn điện lực Việt Nam tổ chức lớp tập huấn “Bồi dưỡng an toàn điện” cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư tại Công viên Phần mềm Quang Trung.
Việc tập huấn an toàn điện hàng năm cho các nhân sự vận hành hệ thống điện là quy định bắt buộc theo thông tư 31/2014/TT-BCT ngày 02/10/2014 của Bộ Công Thương.
Ngoài ra, tập huấn an toàn điện cũng giúp cho các nhân sự vận hành hệ thống điện trong các tổ chức quản lý vận hành hệ thống điện nội khu chặt chẽ hơn: từ khâu tổ chức công việc hàng ngày, bố trí nhân sự hợp lý, quản lý giám sát công việc khoa học hơn. Qua đó, người công nhân vận hành ý thức hơn trong thao tác, giám sát an toàn cũng như kiểm soát được tốt hơn tình trạng vận hành mất an toàn của máy móc, thiết bị dẫn đến sự cố điện.
Song song với học lý thuyết, các học viên tham gia lớp tập huấn còn được học thực hành các thao tác đóng cắt các thiết bị trung hạ thế, các phương pháp cứu hộ cứu nạn, tách nạn nhân ra khỏi nguồn điện khi xảy ra tai nạn về điện.
Lớp tập huấn thu hút gần 30 học viên đến từ các doanh nghiệp, nhà đầu tư: SaigonTech, SaigonTel, TMA, Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM, Đại học Hoa Sen, Cao đẳng Viễn Đông, Đông Phương và QTSC tham gia học tập. 
Các học viên tham gia khóa huấn luyện “Bồi dưỡng an toàn điện”
Các học viên cùng thảo luận về một số tình huống trong giờ học thực hành
Nguồn: Ngọc Hoa - QTSC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét