Thứ Tư, 31 tháng 8, 2016

Sinh hoạt Câu lạc bộ CEO tháng 8

Sáng 30/8/2016, câu lạc bộ CEO QTSC tổ chức buổi sinh hoạt tháng 8 với chủ đề “Tiết kiệm năng lượng – Bảo vệ môi trường” tại nhà 3, Công viên Phần mềm Quang Trung.
Ông Lâm Nguyễn Hải Long – Giám đốc QTSC cho biết: mức tiêu thụ điện năng tại QTSC năm 2015 đã tăng 25% so với năm 2014. Dự báo, năm 2016 mức tăng cũng đạt mức gần 30% so với năm 2015. Vì vậy, QTSC cùng các doanh nghiệp phát động phong trào Tiết kiệm năng lượng nhằm tăng cường nhận thức của các nhân viên, sinh viên đang học tập và làm việc tại QTSC về vấn đề tiết kiệm và bảo vệ môi trường.
Qua buổi họp, CEO của các doanh nghiệp thống nhất chương trình triển khai gắn những icon bằng decal lên tất cả các tòa nhà, công ty tại QTSC với các nội dung: Tiết kiệm giấy: Chỉ in khi cần thiết; Tiết kiệm điện: tắt các thiết bị khi không cần thiết; Máy lạnh: điều chỉnh nhiệt độ phù hợp (25oC); Hướng dẫn cách rửa tay ở WC; Tắt máy điều hoà 15 phút trước khi ra về.
Bên cạnh đó, ông Trần Phúc Hồng – Phó Tổng Giám đốc TMA cũng trình bày một vài kinh nghiệm trong quá trình triển khai chương trình tiết kiệm năng lượng tại TMA. Theo ông Hồng: hiện tại TMA đang tối ưu hóa một số quy trình – đưa quy trình lên online, áp dụng nhiều công nghệ trong quản lý, tổ chức các cuộc thi ứng dụng công nghệ cho văn phòng thông minh từ đó tạo thói quen, hình thành văn hóa doanh nghiệp.
Về vấn đề bảo vệ môi trường, từ tháng 3/2016, QTSC đã triển khai chương trình “Chung tay vì QTSC xanh” và đã đạt được một số kết quả khả quan:
- Vận động doanh nghiệp, trường học cùng thực hiện dọn sạch các lô đất, đường đi trong công viên: Đã vận động gần 200 người tham gia.
- Thực hiện các biểu tượng tuyên truyền: 20 biểu tượng bé mầm đặt luân phiên tại các toà nhà, quán ăn, bãi giữ xe từ tháng 06/2016 cho đến tháng 09/2016.
- Cây xanh trong công viên: thay thế bồn hoa, cây kiểng. Trồng thêm 45 cây ở khu vực trung tâm, thay thế 37 cây ở các tuyến đường. (Dự kiến hoàn thành trong Quý 3).
- Tăng cường 20 thùng rác trong toàn công viên.
Hi vọng, với những chương trình thiết thực như “Chung tay vì QTSC” , “Tiết kiệm năng lượng – bảo vệ môi trường” sẽ tạo nên văn hóa, thói quen tốt và tạo môi trường làm việc, học tập Xanh – Sạch – Thông minh tại QTSC.
Nguồn: Ngọc Hoa - QTSC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét