Thứ Tư, 31 tháng 8, 2016

Lễ ký kết thành lập Trung tâm giải pháp nguồn nhân lực - ISC Quang Trung

Sáng 27/8/2016, Lễ ký kết thành lập Trung tâm giải pháp nguồn nhân lực - ISC Quang Trung đã diễn ra tại trường SaigonTech, Lô 14, Công viên Phần mềm Quang Trung.
Trung tâm ISC Quang Trung được thành lập bởi Công viên Phần mềm Quang Trung, Liên minh các doanh nghiệp gia công Công nghệ thông tin Việt Nam (VNITO Alliance), Hội tin học TP.HCM và trường SaigonTech. Đây là trung tâm đầu tiên áp dụng mô hình đào tạo bổ sung ngắn hạn cho các bạn sinh viên năm cuối và sinh viên mới tốt nghiệp chuyên ngành CNTT của các trường đại học, cao đẳng.
Phát biểu tại buổi ký kết, ông Ngô Văn Toàn – Phó Chủ tịch Liên minh VNITO đã cho biết: “Trong thời gian qua, ngành CNTT Việt Nam nói chung có sự tăng trưởng khá tốt, tuy nhiên ngành này luôn đối mặt với sự khó khăn trong vấn đề nhân lực, hầu hết các công ty đều gặp khó khăn trong vấn đề tuyển dụng, đặc biệt là tỷ lệ đạt yêu cầu từ các kỹ sư mới ra trường không cao.
Có nhiều đểm liên quan đến vấn đề các bạn sinh viên không đạt, nhưng một trong các điểm đó là các bạn còn thiếu kỹ năng thực hành. Hiện nay, nhiều trường nhiều bạn cũng đã cố gắng cải thiện điều này bằng cách tìm kiếm và tham gia các khoá thực tập tại doanh nghiệp, tuy nhiên, tỷ lệ còn rất khiêm tốn, do không phải doanh nghiệp nào cũng đủ tiềm lực và sẵn sàng nhận các bạn”
Trung tâm giải pháp nguồn nhân lực (ISC – IT Workforce Solution Center) ra đời giúp các bạn sinh viên năm cuối và kỹ sư còn thiếu kinh nghiệm, có nơi thực hành chuyên biệt, liên tục trong môi trường chuyên nghiệp, giúp các bạn trang bị đầy đủ kinh nghiệm để sẵn sàng cho nghề nghiệp.
Tham gia chương trình đào tạo tại ISC – Quang Trung, học viên sẽ được học tập trung trong 9 tuần, gồm 160 giờ học và 200 giờ thực tập dự án. Hoàn tất Chương trình Thực tập Dự án CNTT của ISC – Quang Trung sẽ là một lợi thế rất lớn đối với các sinh viên CNTT năm cuối hoặc vừa tốt nghiệp. Chứng chỉ của khóa học được công nhận bởi 10 công ty phần mềm lớn nhất Việt Nam hiện nay thuộc VNITO Alliance, và học viên sẽ được ít nhất 3 công ty thuộc VNITO Alliance phỏng vấn.
Đây là dự án đào tạo đầu tiên có sự tham gia chặt chẽ của các chuyên gia trong ngành, giúp cho chương trình đào tạo mang tính thực tiễn, đồng thời với sự hỗ trợ của Liên minh VNITO – nơi quy tụ trên 60 doanh nghiệp hàng đầu lĩnh vực ITO – các em cũng sẽ dễ dàng tìm được việc làm sau khi hoàn thành khoá học.
Về phía các Doanh nghiệp Liên minh VNITO, điều này giúp các Doanh nghiệp tiết kiệm chi phí đào tạo, tìm kiếm nhân sự tốt, có khả năng thực hành, để có thể tham gia hiệu quả vào các dự án.

Từ trái qua phải: Ông Ngô Văn Toàn - Phó Chủ tịch Liên minh VNITO, ông Lâm Nguyễn Hải Long
– Giám đốc QTSC, bà Nguyễn Thị Anh Thư – Hiệu trưởng trường SaigonTech, ông Chu Tiến Dũng
– Chủ tịch HCA ký thỏa thuận thành lập Trung tâm Giải pháp nguồn nhân lực CNTT


Nguồn: Ngọc Hoa - QTSC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét