Thứ Năm, 5 tháng 5, 2016

Khu Nông nghiệp Công nghệ cao TP.HCM thăm và làm việc tại QTSC

Sáng ngày 4/5/2016, đoàn lãnh đạo khu nông nghiệp công nghệ cao (NNCNC) TP.HCM gồm ông Đinh Minh Hiệp – Trưởng ban, ông Từ Minh Thiện – Phó trưởng ban và ông Nguyễn Hải An - Giám đốc Trung tâm Ươm tạo doanh nghiệp NNCNC và lãnh đạo các phòng ban đã đến tham quan và làm việc tại Công viên Phần mềm Quang Trung.

Ông Đinh Minh Hiệp - Trưởng ban quản lý khu NNCNC cho biết mục đích của đoàn là đến tham quan và học hỏi kinh nghiệm của QTSC trong một số vấn đề:

- Tìm hiểu kinh nghiệm xây dựng chuỗi QTSC vì khu NNCNC cũng đang phối hợp với một số khu NNCNC của các địa phương trong việc ứng dụng, nghiên cứu, chuyển giao sản phẩm giải pháp. Tuy nhiên, hiện nay chưa có quy chuẩn chung cũng như những quy định ràng buộc giữa từng khu. Điều này gây nên sự chồng chéo, dàn trải trong việc đầu tư nghiên cứu ra những sản phẩm mới. Nếu các khu cùng liên kết thành một chuỗi giống chuỗi QTSC và có quy chế, chính sách ưu đãi từ các cơ quan ban ngành thì sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian và ngân sách của nhà nước.

- Tìm hiểu về Hệ sinh thái khởi nghiệp. Hiện nay, khu NNCNC đã có trung tâm Ươm tạo doanh nghiệp NNCNC nhưng chỉ dừng lại ở việc hỗ trợ từng doanh nghiệp riêng lẻ, chưa xây dựng được thành một Hệ thống và chưa hỗ trợ được đầu vô, đầu ra cho doanh nghiệp.

- Cuối cùng là qua quá trình hợp tác giữa khu NNCNC, QTSC và công ty GCS trong việc trồng thử nghiệm dưa lưới đã có kết quả khả quan. Thông qua buổi gặp gỡ này, lãnh đạo hai bên nên rút kinh nghiệm, đánh giá lại quá trình hợp tác để từ đó tạo thuận lợi trong việc hợp tác triển khai IoT trong NNCNC.

Ông Lâm Nguyễn Hải Long – Giám đốc QTSC đã chia sẻ hầu như tất cả những kinh nghiệm mà QTSC đã đúc kết được trong suốt 15 năm qua và hứa sẽ hỗ trợ khu NNCNC trong tất cả các hoạt động viết đề án, xây dựng và triển khai chuỗi khu NNCNC cũng như hệ sinh thái khởi nghiệp.

Kết thúc buổi gặp gỡ, ông Lâm Nguyễn Hải Long đã dẫn đoàn tham quan Trung tâm Viễn thong QTSC, xem Demo sản phẩm nhà thông minh (Smart Home và Smart Building) của công ty Onsky và ứng dụng hệ thống quản lý tài sản không gian vào trong các hoạt động quản lý cơ sở hạ tầng trong nội khu Công viên Phần mềm Quang Trung (Smart City).


Lãnh đạo QTSC và khu NNCNC đang trao đổi thảo luận
về việc hình thành chuỗi NNCNC

Nguồn: Ngọc Hoa - QTSC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét